Chánh án TAND Tối cao vừa ban hành chỉ thị số 02 về phòng, chống dịch Covid-19 trong hệ thống Tòa án nhân dân.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư và yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, từ nay đến hết tháng 3/2020, hệ thống tòa án tạm dừng nhận đơn khởi kiện, đơn yêu cầu, tài liệu, chứng cứ trực tiếp; dừng tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở tòa án.

Hệ thống tòa án sẽ thông báo, hướng dẫn cơ quan, tổ chức thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình thông qua các phương thức khác như: Gửi đơn đến tòa thông qua dịch vụ bưu chính, gửi đơn trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử của Tòa án.

Tòa án các cấp cũng tạm dừng việc cấp, tống đạt các văn bản tố tụng cho cá nhân, tổ chức bằng hình thức trực tiếp mà chỉ thực hiện qua dịch vụ bưu chính, điện tử…

Chỉ thị còn nêu rõ, tạm dừng mở các phiên tòa, phiên họp giải quyết, dừng việc triệu tập đương sự, cơ quan tổ chức và cá nhân đến tòa. Trong thời gian này, các thẩm phán tập trung nghiên cứu hồ sơ để sau khi hết dịch sẽ bố trí lịch xử phù hợp.

Đối với các vụ án đã hết thời hạn giải quyết và bắt buộc phải mở phiên tòa, phiên họp thì thực hiện theo quy định tố tụng nhưng phải thực hiện tốt công tác chống dịch. Trường hợp bắt buộc phải mở phiên tòa, TAND Tối cao yêu cầu khi xét xử chỉ triệu tập những người tham gia tố tụng tham dự; kiểm soát chặt chẽ người đến làm việc, giao dịch tại tòa án như hướng dẫn họ đeo khẩu trang, đo thân nhiệt tại cổng bảo vệ, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn; không tiếp khách tại phòng làm việc…

TAND Tối cao cũng yêu cầu hoãn, dừng việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, hạn chế tối đa việc tụ tập đông người; tạm dừng tất cả các đoàn đi công tác, học tập ở nước ngoài trừ trường hợp được Chánh án TAND Tối cao đồng ý.

Cách ly 48 người trong khách sạn 2 du khách Anh nhiễm Covid-19 lưu trú

Cách ly 48 người trong khách sạn 2 du khách Anh nhiễm Covid-19 lưu trú

Ngành y tế Đà Nẵng đã phong tỏa khách sạn Vanda, cách ly 48 người là nhân viên và khách lưu trú.

Thanh Phương