Chiều 11/7, trao đổi với VietNamNet, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường cho biết,  sẽ cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đối với quận Ninh Kiều và Cái Răng, trong 15 ngày, kể từ 0h ngày 12/7, theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố…

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu người dân hai quận Ninh Kiều, Cái Răng chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết trong một số trường hợp như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường 

Các quận, huyện còn lại của TP Cần Thơ sẽ thực hiện theo Chỉ thị 15. 

{keywords}
Khu vực phong tỏa ở phường Tân An, quận Ninh Kiều

Đến thời điểm này, TP Cần Thơ đã có 6 ca mắc SARS-CoV-2 và trường hợp nghi ngờ nhiễm, trong đó có người phụ nữ buôn bán tại chợ Tân An, quận Ninh Kiều.

 

Chỉ thị 16 quy định, gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh

Các phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài nếu thật sự cần thiết như mua thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (những nơi không bị đóng cửa, dừng hoạt động) và các trường hợp khẩn cấp khác.

Người dân phải thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

 

Hoài Thanh 

Tiền Giang cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, Cần Thơ đề xuất giãn cách 2 quận

Tiền Giang cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, Cần Thơ đề xuất giãn cách 2 quận

UBND tỉnh Tiền Giang quyết định cách ly xã hội theo Chỉ thị 16. Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Cần Thơ cũng xuất giãn cách 2 quận trung tâm.