Những ngày qua, UBND phường Tân Hưng Thuận, Q.12 (TP.HCM) triển khai "Gian hàng 0 đồng kết nối yêu thương" với nhiều phần quà được gửi đến cho công nhân, người lao động gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn.

{keywords}
Anh Nguyễn Hồ Nhật Huy - Bí thư Đoàn phường Tân Hưng Thuận hỗ trợ chuyển quà cho người tàn tật tại "Gian hàng 0 đồng kết nối yêu thương"

Anh Nguyễn Hồ Nhật Huy - Bí thư Đoàn phường Tân Hưng Thuận cho biết: "Gian hàng 0 đồng kết nối yêu thương" do đoàn thể UBND phường, Đoàn Thanh Niên tổ chức với sự ủng hộ kinh phí, hàng hóa của các mạnh thường quân trên địa bàn phường.

Các gian hàng bao gồm rau, củ, quả, cá, dầu ăn, gạo, khẩu trang... dành tặng công nhân, người lao động nghèo trên địa bàn phường bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Để đảm bảo phòng chống dịch, hằng ngày phường phát 60-100 phiếu cho bà con ở các khu phố và chia làm nhiều khung giờ. Người dân chỉ cần cầm phiếu đến "gian hàng 0 đồng' sẽ được lựa chọn 5 trong số 10 mặt hàng được trưng bày.

"Ngoài việc giúp giãn cách xã hội, tránh tụ tập đông người, phương án này giúp phường thống kê được số lượng để chuẩn bị quà cho bà con, tránh việc kéo đến cùng lúc xảy ra tình trạng chen lấn"- Bí thư Đoàn phường Tân Hưng Thuận cho hay.

{keywords}

Theo ghi nhận, người đến nhận quà phần đông là công nhân, người lao động nghèo như bán vé số, nhặt ve chai, xe ôm và những người già, bệnh tật. Từ khi TP.HCM giãn cách xã hội, họ phải chật vật mưu sinh do tác động của dịch Covid-19.

{keywords}
Các mặt hàng thực phẩm, rau củ quả được bày lên bàn chờ người dân đến lấy
{keywords}
Đây là những mặt hàng được phường Tân Hưng Thuận kêu gọi từ nguồn kinh phí xã hội hóa
{keywords}
Người dân được phát phiếu để đến các gian hàng lựa chọn 5/10 món thực phẩm như gạo, rau củ quả...
{keywords}
Khi đến nhận quà, người dân phải rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn
{keywords}
Chị Hương, người bán vé số rớm nước mắt khi được cán bộ phường trao tận tay món quà 0 đồng. Đã nhiều ngày nay, chiều nào chị cũng ghé nhận thực phẩm do cuộc sống, mưu sinh ngày càng khó khăn... 
{keywords}
"Nhà tôi đang khó khăn nên nhận được hỗ trợ rất mừng, một miếng khi đói bằng một gói khi no' - bà Lê Thị Lan người dân phường Tân Hưng Thuận chia sẻ.   

 

{keywords}
Người lái xe ôm công nghệ đến nhận quà 0 đồng, công việc của anh cũng bị ảnh hưởng do vắng khách.
{keywords}
Bà Trần Thị Thu (46 tuổi, quê Thanh Hóa) nhận quà từ 'gian hàng 0 đồng'. Bà cho biết gia đình có 6 miệng ăn và phải thuê trọ một tháng 2,5 triệu đồng. Từ khi có dịch, chồng bà chạy xe ôm nhưng vắng khách, phải trông chờ vào việc thu mua ve chai của bà. Tuy nhiên, công việc cũng chẳng mấy thuận lợi do ai cũng ngại tiếp xúc

 

{keywords}

Bà Phan Ngọc Trân (60 tuổi, quê Tiền Giang) bán vé số cho biết, từ khi có dịch bệnh công việc gặp nhiều khó khăn, cuộc sống gia đình bị đảo lộn. "Trước bán ngày 200 tờ nhưng nay chừng 50 tờ cũng không hết. Đi đến đâu người ta cũng xua tay, ngại tiếp xúc. Những nơi bán được như quán cà phê, quán ăn thì nay đóng cửa dừng hoạt động"- bà Trân nói

{keywords}
Người nhận, người phát quà đều 'ấm lòng' vì san sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong mùa dịch
Chủ tịch quận Gò Vấp: Giãn cách 15 ngày là đủ, người dân cũng quá khổ rồi

Chủ tịch quận Gò Vấp: Giãn cách 15 ngày là đủ, người dân cũng quá khổ rồi

Theo Chủ tịch quận Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng, với tình hình hiện nay, việc giãn cách đối với quận 15 ngày là đủ, đề nghị UBND TP xem xét chỉ đạo.

Tuấn Kiệt

 

CÙNG VIETNAMNET CHUNG TAY ỦNG HỘ QUỸ VẮC XIN PHÒNG, CHỐNG COVID-19
1. Chuyển khoản tới tài khoản Vietcombank:
  • - Tài khoản số 0011002643148 , Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
  • - Bank account: 0011002643148 , Bank for foreign trade of Vietnam - Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam - SWIFT code: BFTVVNVX.
2. Chuyển khoản tới tài khoản Vietinbank
  • - Tài khoản Vietinbank: số 114000161718 , Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Đống Đa.
  • - Bank account Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch, Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội, Swift code: ICBVVNVX126
3. Trực tiếp ủng hộ tại báo VietNamNet:
  • - Toà soạn Báo VietNamNet: Tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội. Điện thoại: 092 345 7788
  • - Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam: số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 096 223 7788