Khoảng 16h, nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM xuất hiện mưa lớn trên diện rộng. Trong đó, mưa lớn gây ngập nhiều tuyến đường ở quận Bình Thạnh và TP Thủ Đức.

{keywords}
Mưa lớn chiều 15/7 gây ngập trên đường Bình Lợi, quận Bình Thạnh

Tại quận Bình Thạnh, một số tuyến đường như Bình Lợi, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bạch Đằng, Ung Văn Khiêm, khu vực chân cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh (khu Tân Cảng) xảy ra ngập lênh láng nước. Tại TP Thủ Đức đường Quốc Hương thuộc khu Thảo Điền (quận 2 cũ) cũng ngập nặng...

{keywords}
Đường Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh) 
{keywords}
Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh lênh láng nước
{keywords}
Nước ngập nửa mét khiến xe chết máy
{keywords}
Người dân xắn quần lội nước ngập
{keywords}

Mặc dù mưa lớn gây ngập nhưng thời điểm này toàn TP đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên lượng phương tiện đổ ra đường không đông, không ảnh hưởng tới giao thông 

{keywords}
 
{keywords}
Người dân 'rẽ nước' để về nhà
{keywords}
Một con hẻm nằm trong khu vực hạn chế đi lại để phòng chống dịch Covid-19 ngập sâu
{keywords}
Một con hẻm khác cũng lênh láng 
{keywords}
 


Dự báo thời tiết Nam Bộ trong vài ngày tới sẽ có mây thay đổi, ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và giông. Về đêm có mưa rào và dông vài nơi và trong cơn giông cần đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy.

Theo ông Lê Đình Quyết - Phó phòng dự báo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, nguyên nhân mưa là do rãnh áp thấp xích đạo hoạt động khá mạnh đã gây mưa. Lượng mưa đo được tại quận 1 là 31mm, huyện Bình Chánh và Củ Chi gần 50mm.

TP.HCM mưa suốt buổi sáng, cả loạt ô tô, xe máy chạy rẽ sóng

TP.HCM mưa suốt buổi sáng, cả loạt ô tô, xe máy chạy rẽ sóng

Mưa lớn khắp nơi ở TP.HCM từ sáng đến trưa 25/5, khiến nhiều tuyến đường ngập nặng,. Mưa ngập vào giờ cao điểm khiến nhiều người vất vả khi đi làm.

Tuấn Kiệt - Thanh Tùng