Sáng 8/2 (nhằm ngày 27 tháng Chạp), Bộ Y tế đã công bố 4 ca bệnh mới tại TP.HCM, đều là nam nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, cùng chung 1 đội với bệnh nhân 1979.

Cụ thể, bệnh nhân 2002 (41 tuổi, ở phường 15, quận Tân Bình). Bệnh nhân 2003 (30 tuổi, ngụ phường Trung Mỹ Tây) và bệnh nhân 2004 (28 tuổi, phường Thạnh Lộc, cùng quận 12). Bệnh nhân 2005 (32 tuổi, ngụ phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1).

Theo ghi nhận, ngay khi công bố kết quả, 4 địa điểm nơi 4 bệnh nhân sinh sống được cơ quan chức năng phong tỏa.

{keywords}
Khu Mã Lạng nơi liên quan đến bệnh nhân 2005 bị phong tỏa khuya hôm qua

Quận 1: Từ khuya hôm qua, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu Mã Lạng với khoảng 1.900 nhân khẩu thuộc phường Nguyễn Cư Trinh. 

Người dân sống trong khu vực được yêu cầu không ra ngoài. Những người vắng mặt lúc phong tỏa được yêu cầu thực hiện điều tra dịch tễ.

{keywords}
Hẻm trên đường Nguyễn Phúc Chu bị phong tỏa liên quan đến bệnh nhân 2002.

Quận Tân Bình: Điểm phong tỏa là con hẻm trên đường Nguyễn Phúc Chu, phường 15. Nơi đây có hàng chục hộ dân đang sinh sống. Khu vực bị phong tỏa do liên quan đến bệnh nhân 2002.

Hiện lực lượng chức năng đang đặt rào chắn, phong tỏa 'nội bất xuất, ngoại bất nhập".

{keywords}
Khu dân cư ở phường Thạnh Lộc bị phong tỏa liên quan đến bệnh nhân 2004

Quận 12: Địa phương này có 2 ca bệnh vừa công bố gồm bệnh nhân ở phường Trung Mỹ Tây và phường Thạnh Lộc. 

Ghi nhận của phóng viên tại khu phố 4, phường Trung Mỹ Tây, một con hẻm với khoảng 20 hộ dân sinh sống đã bị lực lượng công an, y tế phong tỏa, thực hiện các biện pháp dịch tễ, phun khử khuẩn.

{keywords}
Lực lượng chức năng phong tỏa con hẻm ở khu phố 4, phường Trung Mỹ Tây do liên quan đến bệnh nhân 2003

 

{keywords}
Khu vực giới hạn phong tỏa, nội bất xuất, ngoại bất nhập

Hiện tại người dân trong khu vực cách ly được yêu cầu không được ra ngoài và từng người một được yêu cầu đến địa điểm trường Tiểu học Quang Trung (cách vị trí phong tỏa 100m) để thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm.

Tại khu vực Trường tiểu học Quang Trung, lực lượng y tế trong trang phục bảo hộ đã có mặt để thực hiện việc lấy mẫu. Nhiều người dân trong khu vực phong tỏa đã lần lượt đến địa điểm này để lấy mẫu.

{keywords}
Người dân trong khu vực cách ly được yêu cầu đến khu vực trường tiểu học Quang Trung để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
{keywords}

Hình ảnh, người dân mang theo va ly chứa vật dụng cá nhân để đến lấy mẫu xét nghiệm

 

{keywords}
Người dân tuân thủ giữ khoảng cách, đeo khẩu trang khi di chuyển vào khu vực trường nơi bộ phận y tế sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19
{keywords}

Nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm

 

Chủ tịch UBND phường Thạnh Lộc Hồ Tấn Thành cho biết, hiện có 13 hộ dân bị cách ly với hơn 50 nhân khẩu. Việc thực hiện phong toả, cách ly các hộ dân được thực hiện từ 20h ngày 7/2.

Theo ông Thành, 5 trường hợp thuộc F1 của bệnh nhân, trong đó có 3 người trong gia đình và 2 người hàng xóm đối diện. Kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.

Nhật kí 27 Tết: Ca Covid-19 vẫn tăng, dòng người đổ về quê ăn Tết

Nhật kí 27 Tết: Ca Covid-19 vẫn tăng, dòng người đổ về quê ăn Tết

Số ca mắc Covid-19 chưa có dấu hiệu dừng lại. Tết cổ truyền đang đến gần, nhiều địa phương, đơn vị đang hối hả thực hiện truy vết, kiểm soát gắt gao, phòng chống dịch ở mức độ cao nhất.


Tuấn Kiệt