Ngày 5/2 của UBND TP.HCM có thông báo về cấp độ dịch trên địa bàn theo Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế.

Theo đó, tính đến ngày 3/2, toàn bộ 22/22 quận, huyện và TP Thủ Đức đều đạt cấp độ 1 (vùng xanh). Như vậy, đây là tuần thứ năm liên tiếp đô thị lớn nhất nước là "vùng xanh".

Đối với cấp phường, xã, thị trấn, có 311/312 địa phương đạt cấp 1 và chỉ còn 1 địa phương đạt cấp 2 (vùng vàng).

{keywords}
Người dân TP.HCM du xuân đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022

Theo Sở Y tế TP.HCM, tính đến ngày 4/2, TP.HCM ghi nhận 514.390 ca nhiễm trong đợt dịch thứ tư.

Từ ngày 28/1 đến 3/2, số ca mắc mới là 964, tăng 69 ca so với tuần trước. Đến ngày 4/2, toàn bộ người từ 18 tuổi trở lên ở TP.HCM đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin phòng Covid-19. Tỷ lệ người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vắc xin đạt hơn 94%.

Về tiêu chí bảo đảm khả năng điều trị của cơ sở khám chữa bệnh theo các tuyến, TP.HCM có kế hoạch thiết lập cơ sở thu dung, điều trị và giường hồi sức cấp cứu tại các cơ sở khám chữa bệnh, sẵn sàng đáp ứng khi dịch ở cấp độ 4.

Các địa phương thiết lập các trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc người nhiễm tại cộng đồng và có kế hoạch cung cấp ôxy cho các trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Hồ Văn

Tết thời Covid

Tết thời Covid

Tết trong suy nghĩ của mỗi người bao giờ cũng là dịp sum họp gia đình. Đó cũng là thời điểm kết thúc một năm vất vả bận rộn để được nghỉ ngơi chuẩn bị cho một năm mới.