Chiều nay (3/3), Sở TT&TT tỉnh TT-Huế cho biết, thanh tra sở này vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Phan Nguyễn Th. Ng. (SN 1999, trú phường Vỹ Dạ, TP Huế) vì chia sẻ thông tin sai sự thật.

{keywords}
Tung tin 'được lấy nhiều chồng', người phụ nữ ở Huế nhận kết đắng

Trước đó, chiều ngày 2/3, thông qua hệ thống Hue-S, Sở TT&TT tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về việc tài khoản mạng xã hội Facebook mang tên “Phan Nguyen Thanh (Nail)” chia sẻ đường link với nội dung: “Chính thức: Chính sách một vợ được lấy nhiều chồng để giải quyết tình trạng dư thừa nam giới” từ trang web Baocuti.com.

Vào cuộc kiểm tra, Thanh tra Sở TT&TT xác định chủ sở hữu của tài khoản mạng xã hội nói trên là của bà Phan Nguyễn Th. Ng.

Sở TT&TT cho biết, việc đăng tải nội dung sai sự thật của bà Ng. về chính sách của pháp luật đã vi phạm quy định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và tin viễn thông.

Trên cơ sở đó, đơn vị này đã có quyết định xử phạt hành chính đối với bà Ng. là 5 triệu đồng. Đồng thời buộc bà Ng. gỡ bỏ bài viết, đăng tải thông tin đính chính và cam kết không tái diễn hành vi vi phạm.

Quang Thành

Phạt 10 triệu đồng người nhậu say đăng tin sai về Covid -19

Phạt 10 triệu đồng người nhậu say đăng tin sai về Covid -19

Thanh niên ở Gia Lai trong lúc nhậu say đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19 vừa bị phạt mười triệu đồng.