Ngày 14/4, UBND quận Cầu Giấy đã có báo cáo số 74/BC-UBND gửi UBND TP Hà Nội về công tác kiểm tra hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tại CLB Tình Người thuộc Công ty TNHH Phát triển trí tuệ cộng đồng (tiền thân là Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ tình người trực thuộc Hội Chữ thập đỏ TP Hà Nội, đã bị giải thể vào tháng 7/2019).

Báo cáo cho biết: CLB Tình Người được thành lập vào tháng 7/2019 tại địa chỉ tầng 3 và tầng 5, nhà số 1, ngõ 68 Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy (TP Hà Nội). Người đại diện pháp luật của CLB là bà Phạm Thị Bình.

{keywords}
Nhiều người tham gia Câu lạc bộ Tình người là cán bộ, công chức, trí thức, có địa vị xã hội

Ban chấp hành CLB gồm 9 thành viên: Ông Kim Bình Trọng, Chủ tịch CLB; ông Trần Ngọc Việt, Phó Chủ tịch CLB; ông Nguyễn Vinh Hiển, Phó Chủ tịch CLB; ông Mai Văn Quý (SN 1948), ông Phạm Xuân Ánh, ông Ngô Văn Phúc, bà Phạm Thị Bình, bà Trần Hoàng Lan, ông Nguyễn Văn Điệp - Ủy viên.

CLB mở nhiều lớp - nhóm chia sẻ về giá trị cuộc sống, nhân đạo, tình thương con người, hướng thiện,... người tham gia được phép ghi âm nhưng không được phép ghi hình, chụp ảnh tại các buổi chia sẻ.

Báo cáo cho biết, theo xác minh, CLB sử dụng hình ảnh, uy tín của một số cán bộ đã nghỉ hưu, có chức vụ trong các cơ quan Nhà nước để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, trong đó nhiều người từng là chỉ huy, nguyên chỉ huy trong lực lượng công an và cơ quan trọng yếu của Nhà nước.

{keywords}
 

Thông tin từ hội viên đã rời bỏ CLB Tình người và lập ra nhóm có tên gọi: “Bóc phốt CLB Tình người – Đa cấp tâm linh – Tà đạo trá hình” cho biết, trong số những cán bộ, công chức tham gia CLB vừa được nêu trong báo cáo số 74 của UBND quận Cầu Giấy, có một Tiến sỹ, nguyên Phó hiệu trưởng một trường CĐ; một số nguyên là lãnh đạo trong ngành Công an; lãnh đạo ngành điện lực trên địa bàn TP Hà Nội.

Ngoài ra, một số hội viên là giảng viên trong trường ĐH tại Hà Nội; là nhà báo, lãnh đạo của một số tờ báo

Con số cán bộ, công chức tham gia CLB này, thông tin được nêu tại “Nhóm Bóc phốt” cho biết lên tới hàng trăm người.

“CLB Tình người đã lợi dụng hình ảnh của những cá nhân đang/từng công tác trong các cơ quan nhà nước, các cán bộ giảng dạy… là những người có trình độ, có uy tín cao… để tạo thêm niềm tin cho những người mới tham gia, để họ trở thành hội viên của CLB. Tâm lý chung, đó là “những người hiểu biết, có địa vị như vậy còn tham gia thì đương nhiên tổ chức này là uy tín” – một hội viên chia sẻ với VietNamNet.

Một chi nhánh của Câu lạc bộ Tình người chấm dứt hoạt động

Sở KH&ĐT TP.HCM vừa phát văn bản cho biết, một chi nhánh của CLB Tình Người MIFACO TP.HCM chấm dứt hoạt động. Đây cũng là thời điểm CLB này đang được cơ quan chức năng điều tra, xác minh các nội dung theo đơn tố cáo.

{keywords}
Thông báo chấm dứt hoạt động của một chi nhánh thuộc CLB Tình người tại TP HCM

Ngày 9/4, Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở KH&ĐT TP.HCM có thông báo số 242584/21 về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh của Công ty TNHH Minh Phát 2 (trụ sở chính tại: số 57/16, khu phố Bình Phước A, phường Bình Chuẩn, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) do ông Điền Quang Hiệp là người đại diện pháp luật.

Sở này cho biết nhận được thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh có tên "Câu lạc bộ Tình Người MIFACO TP.HCM - Công ty TNHH Minh Phát 2" của Công ty Minh Phát 2.

Văn phòng đại diện này có trụ sở tại số 132 Cộng Hòa, Phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM.

Tuy nhiên, đây là thông báo chấm dứt hoạt động của chi nhánh Công ty TNHH Minh Phát 2 và chưa thể khẳng định Câu lạc bộ Tình Người tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chấm dứt hoàn toàn hoạt động.

Đầu tháng 4, CLB Tình Người tại trụ sở số 68 Dương Đình Nghệ (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cũng đã đưa ra thông báo ngưng hoạt động, rời trụ sở chính và đóng hotline.

Tuy nhiên, toàn bộ tài sản, tài liệu của CLB này được đến nhà riêng của một thành viên có vai trò điều hành hoạt động.

Có một số cán bộ Nhà nước tham gia CLB Tình người

Có một số cán bộ Nhà nước tham gia CLB Tình người

Quận Cầu Giấy thông tin, một số cộng tác viên tham gia tích cực tại CLB Tình người là chỉ huy, nguyên chỉ huy trong lực lượng công an và cơ quan trọng yếu của Nhà nước.

Thái Bình