Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc chiều 30/7 cho biết, tỉnh đã có hơn 5.600 trường hợp trở về tỉnh này từ các vùng có dịch và được lực lượng chức năng đưa tới các cơ sở cách ly y tế tập trung.

Hiện nay, toàn tỉnh có 22/42 cơ sở cách ly y tế tập trung được vận hành phục vụ cách ly các trường hợp F1 và công dân từ các vùng có dịch trở về.

Bên cạnh đó, trong tổng số hơn 2.400 công dân Vĩnh Phúc đăng ký về và có thể về từ các tỉnh, thành đang có dịch, thì số người từ TP.HCM có gần 1.000 trường hợp.

{keywords}
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan kiểm tra khu cách ly tập trung ở huyện Yên Lạc 

Cùng với triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các địa phương chuẩn bị kế hoạch sẵn sàng các khu cách ly y tế tập trung, trước mắt, bảo đảm 20.000 giường.

Đồng thời, tiếp tục khảo sát, nâng công suất, mở rộng thêm 30.000 giường và tất cả các cơ sở cách ly y tế tập trung có thể sử dụng được trên toàn tỉnh, sẵn sàng đáp ứng với các tình huống có thể xảy ra.

Được biết các địa phương của Vĩnh Phúc đã chủ động kích hoạt lại các khu cách ly y tế tập trung để thực hiện tiếp nhận các công dân trở về từ vùng dịch theo phương châm “4 tại chỗ” gồm; lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ.

Theo đó, hiện tất cả các huyện trên địa bàn tỉnh đều đã lập các khu cách ly tập trung để phục vụ những người dân từ vùng dịch về.

Trong đợt dịch lần này, huyện Vĩnh Tường được xác định là địa phương đón nhiều người dân từ vùng dịch nhất của Vĩnh Phúc.

Ngay từ đêm 6/7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Vĩnh Tường đã chỉ đạo các các xã, thị trấn khẩn trương rà soát, phát hiện từ ngày 22/6 đến 30/7 có 1.810 người đi từ vùng dịch về.

Trong đó có 869 công dân từ TP.HCM, 835 công dân từ TP Hà Nội, 106 công dân từ các tỉnh thành có dịch khác về. Ngay sau đó, các công dân này đã được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm tại 4 khu cách ly trên địa bàn huyện.

{keywords}
Người dân được chăm sóc sức khỏe hàng ngày trong khu cách ly 

Ngoài ra, tại các huyện khác đều có trường hợp cách ly, như huyện Yên Lạc hiện có 110 trường hợp cách ly tại trường tiểu học Tam Hồng, Trường Phạm Công Bình có 159.

Tại huyện Tam Dương có 29 trường hợp cách ly ở trường tiểu học Hợp Hoà B, Trung tâm Văn hoá thể thao huyện có 101 trường hợp, Trung tâm văn hoá Thanh thiếu nhi là 102.

Tại huyện Lập Thạch có 99 người đang cách ly tại trường THPT Thái Hoà; Nhà thi đấu thể thao huyện Sông Lô đang cách ly 111 trường hợp.

Đối với TP Phúc Yên và TP Vĩnh Yên trong đợt dịch này có rất ít công dân trở về. Đơn cử, Đại học Sư phạm Hà Nội 2 chỉ đang cách ly 6 trường hợp.

Ngoài ra, tỉnh Vĩnh Phúc đang quản lý tại khu cách ly trường quân sự tỉnh là 278 trường hợp. Theo chủ trương của tỉnh Vĩnh Phúc, người dân vùng dịch về của huyện nào là giao cho huyện đó quản lý.

Tỉnh chủ yếu là tiếp nhận và điều trị cho đối tượng F0. Hiện Vĩnh Phúc có 110 (F0) đang được điều trị.

{keywords}
Công dân của huyện nào thì cách ly tập trung ở huyện đó 

Nhị Tiến 

Vĩnh Phúc lên phương án đón hơn 2.400 công dân từ miền Nam về quê

Vĩnh Phúc lên phương án đón hơn 2.400 công dân từ miền Nam về quê

UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có chỉ đạo các địa phương chuẩn bị kế hoạch sẵn sàng các khu cách ly y tế tập trung để đón hơn 2.400 công dân từ các tỉnh, thành phía Nam trở về tỉnh.