Theo Ngoại trưởng François-Philippe Champagne, những người Canada khi trở về sẽ ở lại căn cứ không quân Trenton tại Ontario trong giai đoạn cách ly 14 ngày.

“Vũ Hán đã đóng cửa, nên chúng tôi cần sự điều phối đặc biệt để cất cánh”, ông François-Philippe Champagne nói.  

{keywords}
Hành khách đeo khẩu trang chờ đợi ở sân bay quốc tế Toronto Pearson. Ảnh: Canada Press 

Ông nhấn mạnh, Canada cũng cần có sự xác nhận của Trung Quốc. Nếu có nhiều người Canada muốn về nhà, chính phủ sẽ sẵn sàng máy bay thứ 2 đưa các công dân còn lại.  

Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Canada Patty Hajdu khẳng định, bất cứ hành khách nào có triệu chứng nghi ngờ nhiễm dịch trước khi lên máy bay, sẽ không được phép quay trở lại Canada.

Cuộc sống ở Vũ Hán trở nên khó khăn, Bộ trưởng Hajdu nói, khi thành phố quyết định đóng cửa, tạm ngừng hoạt động học tập, làm việc và hạn chế đến mọi nơi.

Trước quyết định ban bố trình trạng y tế khẩn cấp ở Mỹ tuần trước, ông Hajdu trấn an người dân rằng, rủi ro đối với sự an toàn của cộng đồng vẫn ở mức thấp và việc ban bố tình trạng khẩn cấp tại Canada ở thời điểm hiện tại là chưa cần thiết.

Truyền thông Canada ngày 2/2 đưa tin số công dân Canada đề nghị được đưa về nước tăng từ 325 lên 543 người. Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 425 người tại Trung Quốc đã chết do virus corona chủng mới, trong khi số ca nhiễm virus corona trên toàn thế giới lên tới khoảng 20.000 người.

Ngoài Trung Quốc, 24 quốc gia và vùng lãnh thổ đã xác nhận các trường hợp nhiễm virus corona mới, trong đó có 4 người Canada.

Thái An (Theo Nationalpost)

Hà Nội chuẩn bị cách ly 950 người từ vùng dịch virus corona về

Hà Nội chuẩn bị cách ly 950 người từ vùng dịch virus corona về

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội được giao xây dựng kế hoạch tiếp nhận, cách ly 950 người Việt Nam trở về từ vùng có dịch virus corona trong vòng 14 ngày để phòng ngừa lây lan dịch bệnh.