{keywords}
Bà Michelle Obama tại trường PTTH Cần Giuộc, Long An. Ảnh: Thanh Tùng

10h30 sáng nay, cựu đệ nhất phu nhân Mỹ đến thăm trường THPT Cần Giuộc, Long An để tham gia một hoạt động của Quỹ Liên minh cơ hội cho trẻ em gái (GOA).

Đi cùng bà có con gái cựu Tổng thống George W. Bush - người dẫn chương trình Jenna Bush Hager, ngôi sao điện ảnh Julia Roberts, nữ diễn viên phim To All the Boys I Loved Before - Lana Condor (từng sống ở trại trẻ mồ côi Việt Nam trước khi được một cặp vợ chồng người Mỹ nhận nuôi), và nữ diễn viên Ngô Thanh Vân.

{keywords}
Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ và nữ diễn viên Lana Condor trao đổi với các nữ sinh trường Cần Giuộc

Tại đây, bà Obama cùng đoàn tham gia các hoạt động cùng nữ sinh như đọc sách, lắng nghe các em gái thuyết trình và đặt câu hỏi về kỹ năng để tìm tiếng nói chung cùng các em.

{keywords}
Ảnh: Thanh Tùng

Đón bà Michelle Obama và đoàn có lãnh đạo địa phương và đại diện nhà trường. Tại đây họ có một cuộc họp ngắn về hoạt động của nhà trường. Sau đó, bà Obama và phái đoàn đến phòng đọc của học sinh để quan sát một phiên học về kỹ năng sống - cốt lõi của chương trình giáo dục nữ sinh. 

{keywords}
Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ rất hào hứng với chương trình làm việc tại Việt Nam
{keywords}
Buổi trao đổi diễn ra trong không khí sôi nổi

Trước khi lên đường, nói với kênh Today, bà Michelle đã rất hứng khởi về kế hoạch đến Việt Nam. “Tôi rất vui khi được đến Việt Nam cùng bạn là Jenna Bush Hager và một số khách mời đặc biệt khác. Tôi hy vọng tất cả sẽ tìm ra cách để hỗ trợ các bé gái. Và bạn không cần phải bay đến Việt Nam. Bạn có thể tổ chức một buổi bán bánh, giúp con bạn tổ chức một dự án trong lớp học của chúng hoặc tham gia hoạt động ở văn phòng của bạn". 

Còn con gái của cựu Tổng thống Bush bày tỏ: "Tôi rất phấn khích. Chúng tôi sẽ đến Việt Nam với Michelle. Đây là cơ hội tuyệt vời để những người đang giúp đỡ các bé gái được tỏa sáng. 

Michelle và tôi sẽ chia sẻ nhiều câu chuyện đầy cảm hứng về những con người đáng kinh ngạc, đang giúp thế giới của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn, là minh chứng cho mỗi ngày rằng ngay cả một người cũng có sức mạnh để tạo nên sự khác biệt".

{keywords}
Ảnh: Thanh Tùng

Sau khi rời Việt Nam, bà Michelle Obama và đoàn sẽ tới Malaysia để dự hội nghị thượng đỉnh các lãnh đạo khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Quỹ Obama, diễn ra từ ngày 10-14/12 với sự tham dự của 200 lãnh đạo từ 31 quốc gia.

Phòng nghỉ của TT Obama ở TP.HCM có gì đặc biệt?

Phòng nghỉ của TT Obama ở TP.HCM có gì đặc biệt?

Ngự ở trung tâm quận 1, khách sạn InterContinental Asiana Sài Gòn có một căn phòng đặc biệt dành cho nguyên thủ trên tầng 20. Nơi đây, Tổng thống Obama nghỉ đêm trước khi rời Việt Nam. 

Thái An - Thanh Tùng