- Việc BV Huyết học và Truyền máu TP.HCM phải tiêu huỷ 20.000 viên thuốc viện trợ là đỉnh cao của hành vi vô cảm.

Tại buổi họp báo thông tin về hội nghị của Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2017 chiều nay, báo chí đặt câu hỏi: Năm ngoái có vụ quán Xin chào là tâm điểm trước hội nghị của Thủ tướng với các doanh nghiệp. Năm nay, vụ tiêu huỷ 20.000 viên thuốc điều trị ung thư do tắc nghẽn thủ tục hành chính có được xem là điểm nhấn?

Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ nhiệm VPCP đánh giá: “Vụ tiêu hủy 20.000 viên thuốc tưởng nhỏ mà giải quyết hơn 1 năm trời ở các cơ quan rõ ràng là không bình thường”.

{keywords}

Phó chủ nhiệm VPCP Lê Mạnh Hà chủ trì họp báo. Ảnh: VGP

Theo ông Hà, từ sự không bình thường ấy phải rút ra được bài học. Các phía cần đánh giá lại, giải quyết trong khuôn khổ Nghị quyết 35 về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020.

Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ KH&ĐT Hồ Sỹ Hùng cũng cho rằng sự việc quán Xin chào là điều không ai mong muốn, trong đó có sự tắc trách, cứng nhắc trong giải quyết thủ tục hành chính.

Riêng Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) Vũ Tiến Lộc khá gay gắt khi đề cập đến vụ tiêu huỷ 20.000 viên thuốc điều trị ung thư hết hạn tại BV Huyết học và Truyền máu TP.HCM vừa qua do “tắc” thủ tục tới 13 tháng.

“Vụ này là đỉnh cao của hành vi vô cảm, là vụ việc điển hình, thể hiện sự thiếu trách nhiệm. Đây cũng là cảnh báo rất lớn với đội ngũ công chức”, ông Lộc gay gắt.

Theo ông Lộc, thực tế còn rất nhiều vụ việc tương tự vẫn đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ với nhiều mức độ khác nhau.

Việc chậm trễ trong giải quyết các thủ tục hành chính khiến các doanh nghiệp như ngồi trên đống lửa. Chậm trễ thời gian khiến doanh nghiệp mất hợp đồng, đối tác, bị phạt... dẫn đến phá sản.

Đây là vụ việc có tác động rất lớn, là ví dụ mang tính cảnh báo lớn đối với đội ngũ công chức, làm sao làm việc có tinh thần trách nhiệm hơn với người dân và doanh nghiệp.

Thủ tướng đối thoại với 2.000 đại biểu

Ngày 17/5 tới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có “hội nghị Diên Hồng” lần 2 với 2.000 đại biểu, trong đó có trên 1.500 đại biểu khối doanh nghiệp tư nhân, đông gấp 4 lần năm 2016.

63 tỉnh, thành phố sẽ tham dự trực tuyến hội nghị. Mỗi điểm cầu sẽ có từ 50-100 doanh nghiệp.

Tiêu hủy 20.000 viên thuốc trị ung thư giá 14 tỷ: Bệnh viện lên tiếng

Tiêu hủy 20.000 viên thuốc trị ung thư giá 14 tỷ: Bệnh viện lên tiếng

Lô thuốc rất cần thiết với người bị ung thư nhưng mất 1 năm mới về tới kho thuốc của bệnh viện. Vì sao 2 bệnh viện phải tiêu hủy?

Tiêu hủy 20.000 viên thuốc đặc trị ung thư: Bộ Y tế vào cuộc

Tiêu hủy 20.000 viên thuốc đặc trị ung thư: Bộ Y tế vào cuộc

Bộ Y tế có công văn hoả tốc yêu cầu Sở Y tế TP.HCM báo cáo vụ tiêu huỷ 20.000 viên thuốc đặc trị ung thư do hết hạn sử dụng.

Thúy Hạnh