Trong số này có 8.784 người là thành viên tổ bầu cử; 656 người là nhân viên y tế tham gia phục vụ cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân tại các điểm diễn ra bầu cử; 560 người còn lại là lực lượng phục vụ bầu cử cho người đang thực hiện cách ly chống dịch và các lực lượng khác. Thời gian thực hiện lấy mẫu từ ngày 20 - 22/5.

UBND TP Đà Nẵng cho biết, trên toàn địa bàn có 526 khu vực bỏ phiếu, số lượng cử tri là 748.432 người.

{keywords}
Công tác chuẩn bị bầu cử tại Đà Nẵng đang được triển khai

Sáng cùng ngày, Ủy ban Bầu cử TP có công văn về việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến để vận động bầu cử.

Mục tiêu đặt ra là đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của người ứng cử ĐBQH khóa XV và người ứng cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026.

Ủy ban Bầu cử TP Đà Nẵng đề nghị UBND TP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng phương án, bố trí trang thiết bị, kỹ thuật đảm bảo tín hiệu đường truyền được kết nối đến các điểm cầu từ TP (điểm cầu chính) đến cơ sở (điểm cầu tại các quận huyện, phường xã) an toàn và thông suốt...

Ông Lê Minh Trung - Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bầu cử TP Đà Nẵng xác nhận Ủy ban bầu cử TP vừa thống nhất chủ trương tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến để vận động bầu cử.

“Ngày 6/5, Chủ tịch Quốc hội làm việc với các địa phương và có ý kiến, tùy vào điều kiện của mỗi địa phương để tổ chức bầu cử phù hợp, khuyến khích trường hợp ứng dụng công nghệ thông tin, hình thức tổ chức trực tuyến.

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị bầu cử tại Đà Nẵng cơ bản đảm bảo tiến độ, đúng quy định, lộ trình”, ông Trung thông tin.

Hồ Giáp

Huyện đảo Trường Sa sẽ tổ chức bầu cử sớm tại 20 khu vực bỏ phiếu

Huyện đảo Trường Sa sẽ tổ chức bầu cử sớm tại 20 khu vực bỏ phiếu

Hội đồng Bầu cử quốc gia đã đồng ý cho phép tỉnh Khánh Hòa tổ chức bầu cử sớm tại 20 khu vực bỏ phiếu ở các điểm đảo thuộc thị trấn Trường Sa, xã Sinh Tồn, xã Song Tử Tây vào ngày 16/5.