Ngày 20/10, UBND tỉnh Quảng Bình đã quyết định phân loại cấp độ dịch Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ. Theo đó, tỉnh có nguy cơ trung bình (vùng vàng) áp dụng từ 19h00 ngày 20/10 cho đến khi có thông báo mới.

{keywords}
Lấy mẫu xét nghiệm tại huyện Minh Hóa.

Sáng 22/10, tỉnh này lại ghi nhận thêm một ổ dịch mới tại huyện Minh Hóa.

Theo thông tin dịch tễ, ngày 8/10, 2 người là C.N.H (SN 1976) và Đ.Đ.A (SN 1988), trú ở tổ dân phố 5, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa từ xã Ninh Phước, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa đi xe máy về đến Đà Nẵng rồi nhập đoàn xe máy di chuyển từ miền Nam về.

Ngày 9/10, cả hai về đến thị trấn Quy Đạt rồi đến Trạm Y tế thị trấn khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà 14 ngày.

Đến ngày 20/10, kết quả test nhanh và RT-PCR cho thấy cả hai đều dương tính với nCov. Qua truy vết, điều tra dịch tễ, các lực lượng chức năng đã xét nghiệm RT-PCR khẳng định có 13 trường hợp (trong đó 11 trường hợp là người nhà của 2 trường hợp trên) dương tính với nCov.

Ngay sau đó, tỉnh đã có quyết định điều chỉnh phân loại cấp độ dịch trên địa bàn huyện Minh Hóa.

Điều chỉnh áp dụng cấp 4, nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ đối với một phần tổ dân phố, thị trấn Quy Đạt. Áp dụng cấp 3, nguy cơ cao tương ứng với màu cam đối với thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa (trừ khu vực đang áp dụng cấp 4), từ 19h ngày 21/10 cho đến khi có thông báo mới.

Tính từ 6h sáng hôm qua đến 6h sáng nay, tỉnh Quảng Bình đã phát hiện 21 ca dương tính với Covid-19.

Trong đó, trở về từ vùng dịch các tỉnh phía Nam có 18 ca (tất cả đều được cách ly theo quy định), nhập cảnh từ nước ngoài 1 ca và trong các khu cách ly tập trung 2 ca.

Tổng số ca toàn tỉnh từ trước đến nay là 1.918 ca, hiện có 1.811 ca đã điều trị khỏi.

Hải Sâm

Giấy tờ khách đi máy bay, tàu hoả, xe khách cần biết theo quy định mới

Giấy tờ khách đi máy bay, tàu hoả, xe khách cần biết theo quy định mới

Theo quy định mới nhất, nhiều khách đi máy bay, tàu hoả không cần giấy xét nghiệm Covid-19 nếu không ở vùng đỏ, vùng phong toả.