UBND TP Hà Nội vừa có văn bản về việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 17 của TP trong lĩnh vực hoạt động vận tải.

{keywords}
Các loại hình xe công nghệ như Grab, Gojek, Bee... không được phép hoạt động trong thời gian Hà Nội giãn cách

Theo đó, UBND TP cơ bản đồng ý về chủ trương tạm dừng hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng phương tiện xe mô tô, xe 2 bánh theo đề xuất của Sở GTVT để có biện pháp chặt chẽ đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch trong thời gian giãn cách.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, UBND TP yêu cầu Sở GTVT chủ trì, cùng với Sở Công Thương, Sở TT&TT và các đơn vị có liên quan khẩn trương rà soát kỹ, thống nhất hình thức tổ chức, quản lý hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng xe mô tô, xe 2 bánh đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh, đúng mục đích, đảm bảo lưu thông hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

Đối với phương tiện và người điều khiển phương tiện thuộc quản lý của các đơn vị, doanh nghiệp phải đăng ký danh sách với Sở Công Thương, Sở TT&TT và các Sở chuyên ngành để tổng hợp, gửi Sở GTVT cấp mã số xác nhận; đảm bảo thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Dừng hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng phương tiện xe mô tô, xe 2 bánh đối với các cá nhân hoạt động tự do trong thời gian giãn cách để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

UBND TP giao Sở Y tế chủ trì, cùng các sở, ngành nghiên cứu, rà soát, xem xét việc tạo điều kiện ưu tiên bố trí các điểm xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng dịch khi có điều kiện cho các đối tượng là người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân có đăng ký hoạt động trên địa bàn TP.

Sở GTVT, Công an TP và các sở, ngành, đơn vị liên quan tập trung triển khai nhanh các thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh, đáp ứng yêu cầu vận chuyển hàng hóa thiết yếu thông suốt.

Trao đổi với báo chí, đại diện lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội xác nhận với văn bản mà TP vừa ban hành, các loại hình xe công nghệ như Grab, Gojek, Bee... không được phép hoạt động trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 17 của TP.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản quyết định dừng các hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hoá bằng xe môtô, bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và “xe ôm”, kinh doanh giao hàng công nghệ (shipper).

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu, các đơn vị cung cấp phần mềm (ứng dụng gọi xe) dừng việc cung cấp ứng dụng gọi xe từ ngày 24/7 cho đến khi có thông báo mới đối với hoạt động vận tải vận chuyển hành khách, hàng hoá bằng xe môtô. Trong đó nêu rõ, bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và “xe ôm”, kinh doanh giao hàng công nghệ (shipper).

Hương Quỳnh

Bưu tá, nhân viên giao hàng siêu thị được hoạt động thời gian Hà Nội giãn cách

Bưu tá, nhân viên giao hàng siêu thị được hoạt động thời gian Hà Nội giãn cách

Hiện nay, các nhân viên giao hàng của doanh nghiệp bưu chính, siêu thị vẫn được hoạt động, trừ đội ngũ giao hàng (shipper).

 

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).