Theo bà Đặng Thị Hồng Thắm, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, huyện nhận được công văn của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an về việc yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan đến hoạt động từ thiện của bà Trần Thị Thủy Tiên, tức ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện năm 2020.

{keywords}
Văn bản của huyện Lệ Thủy yêu cầu các đơn vị báo cáo.

UBND huyện Lệ Thủy ngay sau đó đã yêu cầu chủ tịch UBND các xã, thị trấn rà soát, tổng hợp, báo cáo bằng văn bản các nội dung theo yêu cầu của cơ quan cảnh sát điều tra và gửi về UBND huyện qua Hội Chữ thập đỏ huyện trước15h chiều 7/10.

“Hiện tại mới xã Hoa Thủy báo cáo nhưng vì chưa hợp lệ nên huyện yêu cầu làm lại. Các xã khác vẫn đang tổng hợp, do thời gian quá ngắn nên làm chưa kịp”, bà Thắm nói.

 

{keywords}
 Ca sỹ Thủy Tiên về trao cứu trợ tại tỉnh Quảng Bình vào tháng 10/2020.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Bình cũng đều cho biết, không nắm rõ các thông tin liên quan đến công tác cứu trợ, hỗ trợ của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn vì ca sĩ không liên lạc với các đơn vị này khi về địa bàn thời điểm năm 2020.

Theo các thông tin không chính thống, trong đợt cứu trợ tại tỉnh Quảng Bình, ca sĩ Thủy Tiên đã giúp đỡ gần 15.000 hộ dân trên địa bàn với số tiền hơn 50,5 tỉ đồng.

Hải Sâm

Quảng Ngãi lên tiếng xác nhận ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ người dân 14 tỷ đồng

Quảng Ngãi lên tiếng xác nhận ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ người dân 14 tỷ đồng

Đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi khẳng định, ca sĩ Thủy Tiên đã hỗ trợ cho người dân địa phương bị ảnh hưởng bão lụt số tiền 14 tỷ đồng. Việc này có đầy đủ các chứng từ liên quan.