Chiều 14/8, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản yêu cầu người đứng đầu chính quyền thành phố Phan Thiết tạm đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND phường Phú Tài. 

Việc tạm đình chỉ công tác để xem xét, xử lý trách nhiệm do buông lỏng quản lý, không thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với tập thể lãnh đạo UBND thành phố Phan Thiết trong việc kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch và những tồn tại, thiếu sót nói trên.

{keywords}
Người dân tại phường Phú Tài tập trung đông đúc hơn ngày thường trong thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16

Đồng thời yêu cầu các địa phương trong tỉnh cần khẩn trương chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, không để lặp lại tình trạng tương tự, nếu có sai phạm, sẽ quy trách nhiệm và xử lý người đứng đầu.

Trước đó, sáng 14/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong và Tổ công tác của BCĐ Phòng chống Covid-19 của tỉnh trực tiếp đi kiểm tra về phòng chống dịch tại phường Phú Tài.

Qua kiểm tra, ông Phong nhận thấy Chủ tịch UBND phường Phú Tài không thực hiện nghiêm chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19. Trên các tuyến đường và một số khu vực của phường người dân vẫn đi lại đông đúc. Đặc biệt, tại chợ Văn Thánh, người dân ra, vào chợ, mua bán, đi lại hoạt động bình thường; không chấp hành nghiêm việc giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ.

Lê Huân

TP Phan Thiết phong tỏa phường Hưng Long và một phần phường Bình Hưng

TP Phan Thiết phong tỏa phường Hưng Long và một phần phường Bình Hưng

Trước nguy cơ lây nhiễm covid-19 cao tại TP Phan Thiết, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo phong tỏa 2 phường để phòng chống dịch.