- Sáng nay, Quyền Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng có cuộc tiếp đoàn Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Đông phi Cộng hòa Thống nhất Tanzania Augustine Mahiga.

Xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số và nền kinh tế số
Quyền Bộ trưởng TT&TT: Cách mạng 4.0 tạo cơ hội cho ai dám thay đổi

Quyền Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay, Tanzania với người dân Việt Nam là một cái tên rất quen thuộc. Hiện nay Việt Nam có nhiều doanh nghiệp, trong đó có Viettel đầu tư tại Tanzania với khoản đầu tư rất lớn về viễn thông.

Viettel là công ty của nhà nước nên có thể coi đây là khoản đầu tư của Chính phủ Việt Nam vào Tanzania. Công ty này khi làm việc ở Tanzania ngoài việc xây dựng kinh doanh viễn thông thì cũng thực hiện nhiều trách nhiệm xã hội cho đất nước Tanzania.

{keywords}
Quyền Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Đông phi Cộng hòa Thống nhất Tanzania Augustine Mahiga

“Chính phủ Việt Nam coi đầu tư này là biểu tượng hợp tác giữa 2 đất nước, nếu nhiều thuận lợi chắc sẽ có nhiều doanh nghiệp khác ở Việt Nam đầu tư vào Tanzania”, Quyền Bộ trưởng khẳng định và cho biết, Việt Nam là nước phát triển về viễn thông, có thể giúp nhiều cho Tanzania về xây dựng chiến lược, hệ thống luật pháp, các giải pháp phát triển nhanh lĩnh vực này.

Ông cũng nhấn mạnh, Việt Nam coi ICT là lĩnh vực được ưu tiên hàng đầu để giúp đất nước phát triển với tốc độ cao. Đồng thời xác định trong những năm tới chuyển đổi số, chuyển đổi sang nền kinh tế số sẽ là mục tiêu lớn của Chính phủ.

Theo Quyền Bộ trưởng TT&TT, đất nước Tanzania với tầm nhìn cho đất nước, tầm nhìn ICT thì chắc chắn có được những kết quả tốt cho tương lai.

Quyền Bộ trưởng bày tỏ mong muốn Chính phủ Tanzania tạo điều kiện hơn nữa cho các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt đối với các doanh nghiệp Việt Nam đến đây để đầu tư. Đồng thời mong muốn Tanzania trở thành người bạn chiến lược của Việt Nam ở châu Phi.

“Chính phủ và Bộ TT&TT Việt Nam sẽ tập trung chỉ đạo công ty Viettel thực hiện tốt đầu tư ở Tanzania, tuân thủ pháp luật cũng như kinh doanh hiệu quả, góp phần vào sự phát triển của đất nước Tanzania”, Quyền Bộ trưởng khẳng định.

Ông cũng hy vọng, quan hệ hợp tác giữa 2 nước phát triển tốt đẹp để cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam sang Tanzania đầu tư và cũng nhiều doanh nghiệp Tanzania đến Việt Nam.

Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Đông phi Cộng hòa Thống nhất Tanzania Augustine Mahiga bày tỏ ấn tượng với những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, quân sự...

Qua phân tích số liệu thì thấy lĩnh vực công nghệ viễn thông đóng góp vào 1/3 tổng số GDP đất nước Tanzania, trong đó Viettel có đóng góp rất lớn về thúc đẩy công nghệ, giúp kinh tế nước này phát triển.

Ông mong muốn, Tanzania và Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hợp tác về công nghệ thông tin và mong chuyến thăm Việt Nam lần này sẽ mở ra những cánh cửa hợp tác mới cho quan hệ 2 nước, đưa quan hệ 2 nước lên tầm cao mới.

Thủ tướng: Việt Nam muốn là bạn của những người giỏi nhất

Thủ tướng: Việt Nam muốn là bạn của những người giỏi nhất

Việt Nam không đặt tham vọng trở thành người giỏi nhất trong toàn cầu hóa, nhưng muốn là bạn của những người giỏi nhất - Thủ tướng chia sẻ.

Việt Nam đưa ra sáng kiến hòa mạng di động 1 giá cước toàn ASEAN

Việt Nam đưa ra sáng kiến hòa mạng di động 1 giá cước toàn ASEAN

Sáng nay, hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN 2018) chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Bộ trưởng 26 tuổi gây sốt: Theo đuổi đam mê sẽ làm điều kỳ diệu

Bộ trưởng 26 tuổi gây sốt: Theo đuổi đam mê sẽ làm điều kỳ diệu

Bộ trưởng trẻ tuổi nhất Malaysia sáng nay tham dự sự kiện đầu tiên của hội nghị WEF ASEAN 2018.

Cách mạng công nghiệp 4.0 định nghĩa lại chúng ta là ai

Cách mạng công nghiệp 4.0 định nghĩa lại chúng ta là ai

Chủ tịch điều hành WEF khẳng định, CMCN 4.0 không chỉ ảnh hưởng tới cách sống của con người mà còn định nghĩa lại chúng ta là ai.

Quyền Bộ trưởng TT&TT: Cách mạng 4.0 tạo cơ hội cho ai dám thay đổi

Quyền Bộ trưởng TT&TT: Cách mạng 4.0 tạo cơ hội cho ai dám thay đổi

Theo quyền Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, CMCN 4.0 sẽ tạo cơ hội cho sự phát triển bứt phá, cho những ai dám chấp nhận thay đổi.

Hương Quỳnh