Một ngư dân ở huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa trong khi đang tham gia đánh bắt cá đã bị sóng đánh rơi xuống biển và mất tích nhiều ngày nay.

TIN BÀI KHÁC:


Ngày 18/6, văn phòng UBND xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa cho biết trên báo Sài Gòn tiếp thị, anh Phạm Văn Tuấn (SN 1978, ở thôn Thắng Hùng, xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc) đã mất tích trên biển nhiều ngày nay. Anh Tuấn bị rơi xuống biển trong khi đang đi đánh cá cùng 4 ngư dân khác trên tàu đánh cá của gia đình anh Nguyễn Văn Hữu, ở thôn Thành Lập, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc.


Nỗi đau của người thân 9 ngư dân xã Ngư Lộc và Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc bị mất tích trên biển hồi tháng 1 vừa qua (Ảnh: Tuổi trẻ)

Ngày 13/6, tàu cá của gia đình anh Nguyễn Văn Hữu đánh bắt hải sản cách bờ biển Ngư Lộc khoảng 50 hải lý. Theo lời kể của các ngư dân đi trên tàu cùng với anh Tuấn, trong khi 4 ngư dân khác đang ở trong khoang tàu, còn anh Tuấn dọn dẹp ngoài boong thì một cơn sóng lớn ập đến hất anh Tuấn rơi xuống biển. Khi mọi người biết thì anh Tuấn đã bị sóng cuốn đi.

Tàu cá của gia đình anh Hữu sau đó đã kêu gọi một số tàu khác đang đánh cá trong khu vực tham gia tìm kiếm anh Tuấn. Song, đã nhiều ngày trôi qua, mọi người vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân.

Vào trung tuần tháng 1 vừa qua, 9 ngư dân ở 2 xã Ngư Lộc và Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc đã bị mất tích khi đang đánh bắt hải sản trên biển. 9 người này cùng tham gia đánh bắt hải sản trên tàu câu mực của gia đình anh Tăng Văn Xô (thôn Bắc Thọ, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc).

Rạng sáng 15/1, tàu câu mực của gia đình anh Xô và nhiều tàu câu mực của xã Ngư Lộc chạy từ vùng biển Đông vào đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) để trú ẩn một đợt gió tăng cường, vùng biển có thời tiết xấu. Khi các tàu đã vào đảo Bạch Long Vĩ an toàn thì tàu của anh Xô không vào được. Sau đó, các tàu của xã Ngư Lộc đã liên lạc với tàu của anh Xô nhưng không có tín hiệu.

Thu Hòa (Tổng hợp)