Sau khi cặp đôi Minh Quân – Lê Khánh dừng cuộc chơi, nhiều khán giả đã hoài nghi liệu đây có phải là một tình tiết trong kịch bản đã được dàn dựng trước của chương trình Cặp đôi hoàn hảo?

TIN BÀI KHÁC

Từ vị giám khảo trái khoáy

Sự xuất hiện của vị giám khảo “không giống ai” Lê Hoàng cùng tuyên bố đầy ấm ức, bất bình của Minh Quân khiến chương trình Cặp đôi hoàn hảo đang phát sóng trên VTV3 càng thêm kịch tính, hấp dẫn.

Bên cạnh những ý kiến bình luận về khả năng dành phần thắng của các cặp đôi hay sự chua ngoa, khó tính của giáo khảo Lê Hoàng nhiều ý kiến cũng cho rằng, tất cả chỉ là sự sắp xếp quá hoàn hảo của một kịch bản đã được dàn dựng trước? Bởi theo khán giả, những câu chuyện xảy ra trước đó với câu chuyện trong đêm thi thứ 3 không hiểu vì vô tình hay hữu ý mà các mâu thuẫn đều rất logic.

 Lê Hoàng – vị giám khảo gây nhiều "sóng gió" tại Cặp đôi hoàn hảo

Đầu tiên là sự trái khoáy của đạo diễn Lê Hoàng. Chỉ sau 2 đêm ngồi "ghế nóng", vị đạo diễn này nhận được khá nhiều phản hồi của khán giả, trong đó đa phần là sự bức xúc, la ó. Khán giả đồng loạt “ném đá” khi cho rằng Lê Hoàng nhận xét quá phiến diện và chỉ nên tập trung vào cách diễn của thí sinh thì tốt hơn là nhăm nhe vào lĩnh vực không phải chuyên môn của mình. Thậm chí một độc giả đã phản hồi trên VietNamNet: “Sao đạo diễn Lê Hoàng cuộc thi nào cũng nhận xét khắc nghiệt làm người nghe cũng thấy khó chịu chứ chưa nói đến thí sinh như thế nhỉ?”

Nickname Manga nghi ngờ: “Sự ngược đời của giám khảo này có thể là theo sự sắp xếp từ trước? Dư luận càng “ném đá” thì chương trình càng hot hơn thôi”. Quả thật Lê Hoàng càng nhận xét “dìm hàng” thí sinh bao nhiêu, thì chỉ góp phần đẩy cho chương trình thêm kịch tính bấy nhiêu.

Đến sự “ra đi” của Minh Quân

Sự phản ứng thái quá của thí sinh Minh Quân cũng bị khán giả nghi ngờ là một “màn kịch”. Trên Giáo dục Việt Nam, Minh Quân khẳng định: “Tôi biết là tôi sẽ bị loại”. Nam ca sĩ này cũng giải thích thêm: “Chuyện này tôi cũng nghe ngóng từ nhiều phía mới dám nói ra như vậy”.

 Cặp đôi hoàn hảo bị khán giả nghi ngờ có kịch bản sắp đặt từ trước (Ảnh: VietNamNet)

Khán giả Hoàng Hùng ở Trương Định, Hai Bà Trưng phân tích: “Nếu mọi người để ý thì rất dễ dàng nhận thấy đây là một kịch bản cực kỳ hấp dẫn, gay cấn. Đầu tiên là đạo diễn Lê Hoàng nhận xét “dìm hàng” thí sinh, không giống ai. Sau đó là thí sinh Minh Quân phản ứng dữ dội. Cuối cùng, thí sinh này dừng cuộc chơi. Kịch bản này giống hệt VietNam Idol 2010, khi thành viên Đăng Khoa cũng đột ngột dừng cuộc chơi nhường lại quyền đi tiếp cho thí sinh Uyên Linh. Như vậy rõ ràng khán giả và ngay cả giới truyền thông đã bị ban tổ chức “lừa” một cú ngoạn mục, vì bỗng dưng chương trình được PR liên tiếp trên các tờ báo mạng. Nghiễm nhiên nó đã trở thành một trong những sự kiện hot nhất những ngày vừa qua”.

Rất nhiều khán giả khác đã có cùng quan điểm cho rằng “Cặp đôi hoàn hảo” đang làm theo một kịch bản được dựng sẵn để có thể thu hút khán giả xem truyền hình hơn.
Bạn đọc Huỳnh Trí cho biết trên yahoo.com “Thi cử gì! Tất cả đã có sự sắp đặt hết rồi”. Bạn đọc Nguyen cũng bình luận trên ttol.com: “Dường như cặp đôi Minh Quân và Lê Khánh đã nằm trong sự xếp đặt ngay từ đầu rồi”.

Bạn đọc ở địa chỉ meoty cũng chia sẻ: “Chắc lại một chiêu câu vote cho chương trình đây mà. Chương trình nào cũng có “sự cố” nhìn qua có vẻ rất tự nhiên nhưng thật sự là đều có sự sắp đặt như: VietNam Idol, Bước nhảy hoàn vũ và giờ đến Cặp đôi hoàn hảo... Lê Hoàng càng chấm điểm khắt khe khán giả lại càng nhắn tin bình chọn để “cứu” thí sinh mình yêu thích bấy nhiêu”. Thậm chí trên diễn đàn của một tờ báo mạng, Huy Tâm còn chia sẻ mang tính chất “tiên đoán”: “Đã có kịch bản hết rồi. Nếu tôi đoán không lầm thì cặp Đàm Vĩnh Hưng – Kim Thư sẻ là quán quân. Noo Phước Thịnh - Ái Phương sẽ bị loại ở top 4. Cứ chờ mà xem”.

Điều đặc biệt là mặc dù được giám khảo Lê Hoàng nới tay, nhưng Minh Quân và Lê Khánh vẫn không thoát khỏi bản án tử của chương trình. Đứng chung vòng nguy hiểm với họ còn có cặp Hà Anh và Hồ Trung Dũng. Tuy nhiên, phần thi đấu loại trực tiếp giữa hai cặp đôi này đã không diễn ra bởi cặp đôi Lê Khánh và Minh Quân đã tự nguyện xin rút lui. Về tình huống này bạn đọc ở địa chỉ hoahuongduong…@yahoo.com bức xúc: “Sao không có màn đấu loại trực tiếp giữa hai cặp thí sinh có số phiếu bình chọn thấp nhất? hay đây chỉ là một màn kịch được dàn dựng quá tệ bởi nếu cuối cùng ban giám khảo vẫn quyết định ai ở, ai đi thì quyền bình chọn của khán giả liệu có còn hiệu lực?

Vietnam Idol 2010 cũng đã làm mọi người nghi ngờ rằng đây là một kịch bản được dựng sẵn để nhằm thu hút khán giả cùng những tin nhắn bình chọn nhưng ban tổ chức chương trình đã lên tiếng phủ nhận. Khán giả của Cặp đôi hoàn hảo cũng đang chờ đợi một câu trả lời thẳng thắn từ phía Ban tổ chức của chương trình xung quanh nghi án này.

Lê Ngọc (Tổng hợp)