- "Tôi cho rằng Uyên Linh là một nhân tố khiến chương trình thành công nhưng ví cô ấy là một hiện tượng thì không phải", ca sĩ Siu Black - vị giám khảo dù nhiều lần tỏ ý "hâm mộ" quán quân Idol Uyên Linh, nhưng vẫn thẳng thắn nhận xét.


TIN BÀI KHÁC


 

“Đừng gọi Uyên Linh là Diva”
Mặc dù tỏ ra rất hâm mộ giọng hát của tài năng mới – Uyên Linh nhưng vị giám khảo kì cựu của VietNam Idol vẫn rất thẳng thắn khi nhận định về tài năng của cô gái 23 tuổi này. Ca sĩ Siu Black vừa trả lời trên VTC: “Tôi cho rằng Uyên Linh là một nhân tố khiến chương trình thành công nhưng ví cô ấy là một hiện tượng thì không phải. Nhiều người cho rằng cô ấy là một hiện tượng nhưng với cá nhân tôi thì hành trình đến với Idol của cô ấy hết sức bình thường thôi! Bởi vì là một hiện tượng thì phải xuất sắc, bùng nổ “dữ” lắm kìa”.
Nhận được phải hồi gay gắt nhất vẫn là những đánh giá về Idol năm nay của ca sĩ Thanh Lam. Không chỉ bày tỏ sự yêu mến giọng hát của Văn Mai Hương hơn, Thanh Lam cũng thẳng thắn chia sẻ: “Uyên Linh theo tôi về mặt ca hát thì cũng bình thường thôi và tôi không thích lắm. Cô ấy không được đào tạo bài bản nên vẫn còn nhiều hạn chế như khi hát lên cao xuống thấp rất là kém. Với người được học hành thì không gian âm nhạc sẽ mở hơn nhiều”.


Nhiều người nghi ngờ về tài năng của quán quân VietNamIdol (Nguồn: HaNoilive)


 

Sau nhận xét này, cô con gái của nhạc sĩ Thuận Yến đã làm cư dân mạng “mếch lòng”, nhiều độc giả bất bình khi cho rằng Thanh Lam đang “dìm hàng” hay ganh tị với tài năng của đàn em. Khá bình thản trước những phản đối trái chiều từ dư luận, những người yêu quý Uyên Linh, Thanh Lam vẫn tiếp tục khẳng định trên báo Bưu điện Việt Nam: “Với những kinh nghiệm trong nghề, tôi vẫn chưa thấy được sự tinh nhanh đặc biệt ở Uyên Linh. Bởi vì tôi đã từng làm việc với rất nhiều bạn trẻ và những ai có tố chất thông minh, nhanh nhạy thì ngay từ lần làm việc đầu tiên là tôi đã có thể thấy được ngay.
Không chỉ có Thanh Lam, ca sĩ Tùng Dương cũng tỏ ra hoài nghi: “Vẫn chưa thấy một cá tính âm nhạc “rất Uyên Linh”, mà vẫn thấy trong đó bóng dáng một ai đó. Và đối với cá nhân mình, Tùng Dương chưa cảm thấy thực sự thú vị”.
Hà Anh Tuấn cũng rất ngần ngại trước tài năng của “đàn em” cũng từng học tại trường chuyên lê Hồng Phong: “Uyên Linh thắng Idol vì... tự tin. Tại sao Uyên Linh gây được sóng gió nhiều đến thế? Tôi nghĩ rằng không phải vì cô ấy hát quá hay đâu. Bỏ ra ngoài bối cảnh cuộc thi, cô ấy không phải là người hát quá xuất chúng nhưng cô ấy thông minh”.
Thời gian sẽ trả lời!
Dù đăng quang bằng chính năng lực thực sự của mình nhưng Uyên Linh cũng đã phải đối mặt với khá nhiều lời tranh cãi từ giới chuyên môn âm nhạc.


Uyên Linh còn cả quãng thời gian dài để chứng minh và thể hiện (Nguồn: Người nổi tiếng)
Mặc dù vậy, cô gái vẫn được nhiều ý kiến khuyến khích đầy sự tin tưởng. Ca sĩ Siu Black cũng phải thừa nhận: “Về sự xuất sắc của giọng hát của Uyên Linh thì tôi không có gì phải nghi ngờ”.

Mặc dù vậy, cô gái vẫn được nhiều ý kiến khuyến khích đầy sự tin tưởng. Ca sĩ Siu Black cũng phải thừa nhận: “”.

 

Chị Siu cũng tỏ ra đồng tình với nhiều fan của Uyên Linh khi chia sẻ: “Với góc độ chuyên môn thì tôi thấy rằng Uyên Linh không có gì quá tệ cả, "tay không" mà chinh phục được khán giả như thế thì tốt quá rồi. Mặc dù không được đào tạo bài bản nhưng Vietnam Idol là cuộc thi dành cho những người như thế và Uyên Linh phù hợp với tiêu chí đó. Rất nhiều thí sinh được đào tạo hẳn hoi, chuyên môn đầy mình nhưng bước vào thi Idol là rớt ngay lập tức vì không phù hợp” - VTC dẫn lời chị Siu.
Trả lời trên Đất Việt về ý kiến ba giám khảo từ đầu đã “nhắm” Uyên Linh, nhạc sĩ Quốc Trung đã phản bác: “Từ đầu là từ khi nào? Không riêng Uyên Linh mà bất kỳ thí sinh nào có năng lực thì chúng tôi đều chú ý”. Đây cũng chính là một cách để nhạc sĩ này thừa nhận về năng lực của Idol 2010 sau các vòng thi.
Mặc dù liên tiếp nhận được những lời khen chê từ dư luận nhưng Uyên Linh vẫn tỏ ra khá vững vàng để sẵn sàng cho những hoạt động đầu tiên của mình khi bước chân vào làng showbiz. Tại chương trình “Duyên dáng Việt Nam” diễn ra vào ngày 8 -9/1/2011 ở Nhà hát Sao Mai, Uyên Linh sẽ hát cùng các tên tuổi lớn như: Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Thanh Lam, Mỹ Linh…Cô nàng tóc ngắn này cũng cho biết sẽ chăm chỉ đi học thanh nhạc một cách bài bản và nhanh chóng cho ra sản phẩm âm nhạc đầu tay.
Như vậy, những dự định, kế hoạch sắp tới, mặc dù Uyên Linh mới chỉ bắt tay vào thực hiện nhưng người hâm mộ có quyền trông đợi và hy vọng vào cả một quãng đường dài trước mắt để Uyên Linh khẳng định bản thân và không phụ lòng ưu ái của khán giả đã dành cho cô.

  • Lê Ngọc (tổng hợp)