- Liên quan đến cái chết
của 4 cháu nhỏ tại công trường ngập nước, trả lời câu hỏi của PV 'Tại sao những
khu vực nước ngập sâu và biết thường xuyên có người dân và các cháu nhỏ hay vào,
công ty lại không hề cho cắm một biển thông báo nguy hiểm', ông Nguyễn Thanh
Quỳnh thừa nhận việc này có thiếu sót.
Như VietNamNet đã đưa tin, vị trí xảy ra vụ tai nạn dẫn đến cái chết thương tâm
của 4 cháu nhỏ thuộc phạm vi công trường thi công đường dẫn nút giao thông Phú
Đô (km4+500) thuộc dự án mở rộng, hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc, Ban quản lý
dự án Thăng Long (Bộ GTVT) làm đại diện chủ đầu tư.
Gói thầu này do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Vinaconex - PVC làm nhà thầu thi
công và hố nước xảy ra tai nạn được xác định nằm ở cạnh mái taluy nền đường.
Chiều 15/8, trả lời báo chí, ông Nguyễn Thanh Quỳnh, Phó TGĐ Vinaconex-PVC cho
biết, gói thầu hoàn thiện nút giao Phú Đô - Láng Hòa Lạc được Vinaconex-PVC khởi
công từ năm 2008 và đến giờ chưa thể hoàn thành do vướng giải phóng mặt bằng.
Khi được hỏi: Địa điểm 4 cháu nhỏ chết đuối chỉ cách nhà chỉ huy công trường chỉ khoảng 20 mét, tại sao không có ai biết và nhắc nhở các cháu, thì ông Quỳnh lại không trả lời được. |
Ông Quỳnh cho biết, do tuyến đường đi qua khu vực trước đây là ao, ruộng nên khu
vực đường gom rất thấp so với trục chính.
'Sau những trận mưa lớn, nước bị
ứ đọng lại, không thoát kịp và tạo thành một hồ nước. Công ty đã cắt cử một ban
điều hành thường xuyên túc trực, giám sát việc ra vào khu vực của người dân, tuy
nhiên để cảnh báo trong toàn bộ khu vực là rất khó' - ông Quỳnh cho hay.
Ông Quỳnh cho biết, nguyên nhân 4 cháu bé đã chết tại công trình này là do bị
ngạt nước, nhưng ông Quỳnh cũng thừa nhận, gần 1 năm qua gần như công ty không
tiến hành thi công tuyến đường dài khoảng 400m này.
Trước câu hỏi của PV: Địa điểm 4 cháu nhỏ chết đuối chỉ cách nhà chỉ huy công
trường chỉ khoảng 20 mét, tại sao không có ai biết và nhắc nhở các cháu, thì ông
Quỳnh lại không trả lời được.
Ông Quỳnh cũng thừa nhận thiếu sót của công ty vì những khu vực nước ngập sâu và
biết thường xuyên có người dân và các cháu nhỏ hay vào mà lại không hề cho cắm
một biển thông báo khu vực nguy hiểm nào.
Theo người nhà các nạn nhân, vị trí vớt 4 cháu bé có độ sâu khoảng 1,5-1,6m. Tuy
nhiên, khi chúng tôi đặt câu hỏi về độ sâu từ vị trí nền đường hiện tại đến vị
trí phải san lấp để làm mặt đường là bao nhiêu thì ông Quỳnh cũng không nắm được
và chỉ ước chừng 30-40 cm.
Điều này là vô lý, bởi với độ cao này rất khó để khiến các cháu bé 11-14 tuổi chết đuối.
VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin
về vụ việc này.
Q.Dũng - G. Văn