Phiên tòa được mở để xem xét kháng cáo của các bị cáo.

Trước đó, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã gửi đơn kháng cáo kêu oan, đề nghị tòa án cấp phúc thẩm xem xét lại toàn bộ bản án sơ thẩm.

Trong vụ án này, TAND TP Hà Nội tuyên phạt ông Nguyễn Đức Chung mức án 3 năm tù vì tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Về dân sự, HĐXX cấp sơ thẩm đưa ra phán quyết cho tiếp tục thực hiện gói thầu số hóa, các bên tự giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ngoài ông Chung, các bị cáo Nguyễn Thị Kim Tuyến (cựu Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh, Sở KH&ĐT Hà Nội) và Phạm Thị Thu Hường (cựu Chánh Văn phòng Sở KH&ĐT Hà Nội) cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Trước đó, hai bị cáo này lần lượt nhận mức án 4 năm 6 tháng tù và 3 năm 6 tháng tù.

Trong vụ án này, ông Nguyễn Đức Chung bị cáo buộc có hành vi can thiệp để Công ty Nhật Cường trúng hai gói thầu số hóa. 

Bản án sơ thẩm cho rằng, quá trình điều tra, truy tố xét xử cho thấy, thực hiện gói thầu của Sở KH&ĐT Hà Nội có nhiều vi phạm, các bị cáo đã can thiệp trái pháp luật vào hoạt động đấu thầu.

Việc đấu thầu trái quy định của pháp luật, đúng ra là phải tổ chức đấu thầu lại nhưng các bị cáo vẫn thực hiện đấu thầu. Hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến việc phát triển kinh tế, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 26 tỷ đồng.

Trong vụ án này, ông chủ Nhật Cường Bùi Quang Huy là người giữ vai trò chủ mưu, chỉ đạo các bị cáo Lê Duy Tuấn (Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH đầu tư và phát triển Đông Kinh) và Võ Việt Hùng (nguyên Giám đốc Công ty TNHH đầu tư và phát triển Đông Kinh) gian lận thầu, chuyển nhượng thầu trái phép.

Do Huy bỏ trốn nên khi nào bắt được ông chủ Nhật Cường sẽ xử lý sau.

Phiên tòa phúc thẩm dự kiến diễn ra trong 3 ngày, do thẩm phán Nguyễn Hải Thanh ngồi ghế chủ tọa.

Trước đó, vào ngày 22/6, xét đơn kháng cáo kêu oan của cựu Chủ tịch Nguyễn Đức Chung trong vụ mua chế phẩm Redoxy-3C, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định chấp nhận kháng cáo của bị cáo, giảm cho ông Chung từ 8 năm tù xuống còn 5 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

T.Nhung

Ông Nguyễn Đức Chung và quyết định khôn ngoan vào phút chót

Ông Nguyễn Đức Chung và quyết định khôn ngoan vào phút chót

Quyết định khôn ngoan vào phút chót đã giúp cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung được giảm 3 năm tù, được hủy kê biên 3 bất động sản.
Có người bỏ 10 tỷ đồng khắc phục thiệt hại cho ông Nguyễn Đức Chung

Có người bỏ 10 tỷ đồng khắc phục thiệt hại cho ông Nguyễn Đức Chung

Theo HĐXX, chị gái ông Nguyễn Đức Chung đã nộp 10 tỷ đồng thay em trai để khắc phục hậu quả cho bị cáo. Việc này xuất phát từ tình cảm gia đình.
Ông Nguyễn Đức Chung gửi tòa bản giải trình hơn 100 trang có liên quan đến vợ

Ông Nguyễn Đức Chung gửi tòa bản giải trình hơn 100 trang có liên quan đến vợ

Trước ngày xét xử vụ án mua bán chế phẩm Redoxy-3C, ông Nguyễn Đức Chung có bản giải trình viết tay, dài hơn 100 trang gửi đến Chánh án TAND Cấp cao tại Hà Nội.