Khi vụ lùm xùm quanh nghi án đạo ý tưởng trong clip “Đừng vội vàng” còn chưa ngã ngũ thì màn đập kính mới đây của Hoàng Thùy Linh tiếp tục bị dư luận “ném đá” và cho rằng màn biểu diễn này giống y chang ý tưởng trong clip "Popular" của Eric Saade. 

TIN LIÊN QUAN


TIN BÀI KHÁC


Xuất hiện ấn tượng với phong cách sôi động, mạnh mẽ trong chương trình Thế giới Vpop với tên gọi “Savior Show” (Giải cứu Vpop), Hoàng Thùy Linh trở thành điểm nhấn của toàn bộ đêm diễn.

Diện chiếc vảy đỏ cầu kỳ, nổi bật với màn vũ kịch đầy cao trào, Hoàng Thùy Linh đã hóa thân xuất thần thành Madonna nổi loạn của thập niên 80 và biểu diễn thành công bài hit đình đám “Material Girl” của Nữ hoàng nhạp Pop trong một bản phối vô cùng sôi động.

Hoàng Thùy Linh trong phần biểu diễn táo bạo và cuốn hút bài hit Material Girl (Ảnh: VietNamNet)

Với chất giọng khỏe, dày, kết hợp cùng những động tác vũ đạo dứt khoát, Hoàng Thùy Linh khiến sân khấu Lan Anh (TP.HCM) tối 29/7 bùng nổ thật sự. Nhiều khán giả ngỡ ngàng và tỏ ra thích thú với màn biểu diễn táo bạo của Hoàng Thùy Linh khi thấy cô leo trèo trốn chạy các chàng trai và mạo hiểm đứng trong chiếc lồng kính bị vỡ tung. Phần dàn dựng công phu với cách diễn vừa biểu cảm, vừa tự nhiên đã khiến màn biểu diễn của Hoàng Thùy Linh thật sự cuốn hút.

Tuy nhiên màn đập kính táo bạo của Hoàng Thùy Linh… (Ảnh: VietNamNet)

Rất giống với ý tưởng đập kính của ca sĩ Eric Saade khi biểu diễn ca khúc Popular

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ là hoàn hảo nếu như sau đêm diễn các cư dân mạng không “bới vết” ra chuyện “đạo” ý tưởng trong phần biểu diễn này. Nhiều ý kiến cho rằng, ý tưởng ghép 4 tấm kính tạo thành chiếc lồng kính bao bọc xung quanh Hoàng Thùy Linh, sau đó đập vỡ để cô nàng bước ra có quá nhiều điểm tương đồng với màn biểu diễn của ca sĩ Eric Saade trong bài hát “Popular”.

Rất khó để biện minh đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên khi “Popular” đã quá nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Dù Hoàng Thùy Linh chưa lên tiếng về “sự cố” trên, song nhiều độc giả đã tỏ ra ngán ngẩm vì trong vòng chưa đến 3 tháng cô đã dính tới 2 vụ lùm xùm xung quanh chuyện “đạo” ý tưởng.


Đầu tháng 5 vừa rồi, MV “Đừng vội vàng” của Hoàng Thùy Linh từng bị tố đạo ý tưởng nước ngoài.


Trước đó, trong MV “Đừng vội vàng”, Hoàng Thùy Linh đã bị độc giả tố ăn cắp ý tưởng clip “One step at a time” của Jordin Sparks và clip “What the hell” của nữ ca sĩ nhạc rock Avril Lavigne.

Tuy nhiên, theo giải thích của người đẹp, đó chỉ là sự trùng lặp ngẫu nhiên vì bản thân cô cũng hay nghe và xem nhạc quốc tế do đó ở một khía cạnh nào đó phong cách của cô có phần giống với nữ ca sĩ nổi tiếng Britney Spear. Người đẹp cũng khẳng định “Nhóm người phản ứng về video này là nhỏ. Một người khơi ra, một số người khác đã sẵn ghét Linh hùa vào theo”.

Sau câu chuyện “ăn cắp” ý tưởng như nấm mọc sau mưa, một độc giả ngao ngán bày tỏ. “Vẫn biết nghệ thuật phải sáng tạo, nhưng nếu cứ muốn mượn chất xám của người khác rồi khơi thêm sau đó tự vỗ ngực nhận đó là ý tưởng của mình thì thật khó để trở thành một nghệ sĩ chân chính”.

Phương Anh