HTML clipboard

Là tháng kết thúc mùa du lịch hè nên đây cũng là cơ hội để du khách tranh thủ hòa mình với nắng gió trước khi tiếp tục... “chạy đua” cùng con em vào năm học mới. Một số chương trình tour đang cố gắng làm mới chào đón du khách.

Một góc Côn Đảo bình yên - Ảnh: H.TR 

Biển trời vẫy gọi

Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Sầm Sơn, Hạ Long... các vùng biển trải dài từ Nam chí Bắc vẫn là những điểm đến được nhiều du khách chọn lựa với những ngày thư giãn, tha hồ vùng vẫy, tắm mình cùng nắng gió.

Đặc biệt, nhiều tour du lịch Côn Đảo đang được các công ty chào bán, thậm chí khuyến mãi giảm giá sau khi tạp chí du lịch Travel And Leisure đăng tải danh sách những hòn đảo dành cho khách du lịch chứa nhiều bí ẩn nhất trên thế giới và xướng danh hòn đảo nổi tiếng một thời với tên gọi “địa ngục trần gian” của VN đầu tiên trong danh sách.

Miền Tây mùa lúa chín

Tháng 8 cũng là thời điểm người dân các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long háo hức với một vụ mùa thu hoạch mới. Với du khách gần xa, đây là một cơ hội để được khám phá miền Tây với cánh đồng lúa chín vàng và thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngàng. Về đồng bằng sông Cửu Long dịp này, bạn không chỉ được “đã con mắt” mà còn “no cái miệng” khi được thưởng thức những món ăn dân dã chỉ có trong mùa lúa chín như chuột đồng, cá rô chiên xù...

Bốn mùa vùng cao

Các điểm đến Đà Lạt (Lâm Đồng), Bà Nà (Đà Nẵng), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Sa Pa, Bắc Hà (Lào Cai)... với thời tiết “bốn mùa”: sáng xuân, trưa hạ, chiều thu và đêm đông mưa lạnh... cũng là chọn lựa của nhiều du khách ba miền Bắc, Trung, Nam. Sa Pa mùa này rộn ràng, lãng mạn với những thửa ruộng bậc thang sửa soạn vào mùa thu hoạch.

Huế thương

\Chưa vào mùa mưa, Huế thời điểm này vẫn đủ sức níu chân khách với nhiều tour du lịch kết hợp quảng bá ẩm thực Huế. Đặc biệt, tour mới “ngủ đò trên sông Hương” do Công ty du thuyền Cảm Xúc Sông Hương tổ chức vừa được khai trương tại Huế sau hàng chục năm vắng bóng.

Thái Lan, Malaysia

Tháng 8 là tháng cuối cùng của chương trình lễ hội bán hàng giảm giá tại Thái Lan (Thailand Grand Sale 2011, từ 15-6 đến 15-8) và Malaysia (Mega Sales, từ 15-6 đến 31-8). Đến Thái Lan dịp này, bạn sẽ có cơ hội được hưởng mức giảm giá 10-80% khi mua sắm tại các trung tâm thương mại. Mega Sales do Tổng cục Du lịch Malaysia và các bên liên quan phối hợp tổ chức cũng là chương trình lễ hội bán hàng giảm giá dành cho du khách. Bạn sẽ có cơ hội thỏa sức mua sắm các loại hàng hóa với mức giảm 30-70% tùy mặt hàng.

Theo Tuổi trẻ