Dự lễ an táng có ban lãnh đạo Công an Hà Nội, đồng đội của liệt sĩ Việt cùng người thân, gia đình. Nhiều người dân cũng tới tiễn đưa thượng úy cảnh sát PCCC về nơi an nghỉ cuối cùng.

Khoảng 7h, tro cốt liệt sĩ được đưa tới Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm). Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an Hà Nội và các đồng đội của liệt sĩ Việt dâng hoa, dâng hương tưởng niệm liệt sĩ.

Trước đó, lễ an táng hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc diễn ra tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội sáng 6/8.

An tang liet si Do Duc Viet anh 1

Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an Hà Nội, tiễn đưa cảnh sát hy sinh khi chữa cháy. Ảnh: Q.H.

Những ngày qua, tại nhà riêng của thượng úy Đỗ Đức Việt, nhiều người thân, bạn bè, đồng đội tìm đến để thắp hương, tưởng nhớ anh và chia buồn cùng gia đình. Trong đó, câu chuyện xúc động 4 năm trước về 2 bà cụ được Việt giúp đỡ gánh rau qua đường thêm một lần được nhắc lại.

Đỗ Mai (em gái của Đỗ Đức Việt) cho biết trong dòng người tìm đến nhà tưởng nhớ, có sự xuất hiện của 2 bà cụ được anh trai cô giúp đỡ 4 năm trước.

“Hai bà lớn tuổi và sức khỏe yếu, nhưng sẵn lòng đi bộ từ Yên Nghĩa (Hà Đông) lên để thắp cho anh nén hương. Cụ vẫn nhớ hình ảnh anh giúp đỡ và biếu 100.000 đồng”, Mai xúc động chia sẻ và cho biết cô cảm ơn lời cầu nguyện của 2 bà dành cho anh trai mình.

An tang liet si Do Duc Viet anh 2

Đồng đội chào tiễn biệt thượng úy Việt lần cuối. Ảnh: Q.H.

Cách đây 4 năm, vào tháng 6/2018, hình ảnh một nam sinh trường cảnh sát giúp đỡ bà cụ bán hàng rong thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo hình ảnh ghi lại, giữa trưa hè nắng nóng, chàng trai chủ động giúp bà cụ gánh rau băng qua ngã tư. Sau đó, cậu quay lại bên kia đường và tiếp tục giúp bà cụ khác. Nhân vật chính trong đoạn video là Đỗ Đức Việt, chàng trai năm ấy 20 tuổi, sinh viên Đại học Phòng cháy chữa cháy, đang đi thực tập.

Năm đó, Đức Việt cho Zing biết trên đường đi làm từ cơ quan về, cậu đứng chờ đèn đỏ ở ngã ba Ba La (Hà Đông) thì gặp 2 bà cụ gánh rau đang loay hoay không biết qua đường thế nào. Chàng trai đã chạy lại gần đỡ gánh rau và giúp cụ băng qua đường.

Nam sinh Việt lúc đó cho rằng bất kỳ ai trong hoàn cảnh ấy cũng làm vậy. Việt cho biết điều làm mình vui nhất không phải những lời khen, mà là thấy ấm lòng khi được giúp đỡ người khác và được bà cụ cho nải chuối tiêu ăn rất ngọt và thơm.

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 13h06 ngày 1/8 tại quán karaoke ISIS, số 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy. Nhận tin báo, Công an Hà Nội đã điều động 10 xe chữa cháy cùng hơn 60 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Quá trình làm nhiệm vụ, 3 cảnh sát tiếp cận hiện trường, hướng dẫn và đưa 8 người mắc kẹt ra ngoài an toàn.

Sau đó, các cảnh sát cứu hỏa tiếp tục lên tầng trên bên trong nhà với hy vọng tìm kiếm thêm nạn nhân khác còn bị mắc kẹt. Khi tới tầng 4, các vật liệu làm trần giả, trang trí bên trong nhà sập, đè lên 3 cán bộ, chiến sĩ, khiến họ hy sinh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhìn nhận chiến công của 3 cán bộ, chiến sĩ là đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu. 3 chiến sĩ hy sinh được truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất. Tiếp đó, Thủ tướng quyết định cấp bằng Tổ quốc ghi công đối với 3 liệt sĩ.

Theo Zing

Khoác trang phục cứu hỏa, viếng đồng đội mà nước mắt chảy tràn

Khoác trang phục cứu hỏa, viếng đồng đội mà nước mắt chảy tràn

Trong số hàng ngàn người tới viếng, có khá đông chiến sĩ khoác trên mình trang phục chiến đấu của lực lượng phòng cháy chữa cháy. Trước vong linh đồng đội, họ ngậm ngùi đứng lặng mà nước mắt cứ chảy tràn.
Người thân, hàng xóm ra phố đón linh cữu ba chiến sĩ cứu hỏa

Người thân, hàng xóm ra phố đón linh cữu ba chiến sĩ cứu hỏa

Sáng 5/8, vài giờ trước khi diễn ra lễ viếng và truy điệu ba chiến sĩ cứu hỏa hy sinh trong vụ cháy quán karaoke ở phố Quan Hoa (Hà Nội), linh cữu và di ảnh của các anh được đưa qua nhà. Nhiều bà con hàng xóm ra đường đón và bày tỏ niềm tiếc thương.
Ngàn lời xót thương trên Facebook lính trẻ cứu hỏa Đỗ Đức Việt

Ngàn lời xót thương trên Facebook lính trẻ cứu hỏa Đỗ Đức Việt

Hàng nghìn người bày tỏ sự cảm phục khi nhìn lại những hình ảnh, câu chuyện bình dị mà chiến sĩ, Trung úy Đỗ Đức Việt (24 tuổi) chia sẻ trước khi hy sinh.