Với sự góp mặt của phiên bản 1 cầu EL 2WD, mẫu xe bán tải Nissan Navara đang có tổng cộng 3 phiên bản tại Việt Nam, bao gồm Nissan Navara Pro4X (970 triệu), Nissan Navara VL 4WD (945 triệu) và Nissan Navara EL 2WD (699 triệu), đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Đại diện hãng xe Nhật Bản cho biết, Nissan Navara EL 2WD là phiên bản được phát triển dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng Việt, chỉ dành riêng thị trường Việt Nam.

Nissan Navara EL 2WD là phiên bản dẫn động cầu sau, có giá 699 triệu đồng.

Tương tự hai phiên bản đã có mặt trước đó, Navara EL 2WD sử dụng khối động cơ Twin Turbo 2.3L, sản sinh công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Điểm mạnh của động cơ tăng áp kép trang bị trên Nissan Navara 2022 là mô-men xoắn cực đại đạt sớm ngay ở dải tốc độ tua máy thấp 1.500-2.500 vòng/phút, giúp tăng tốc nhanh, tăng khả năng tải nặng tức thời và tiết kiệm nhiên liệu.

Navara EL 2WD vẫn có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 5.260 x 1.850 x 1.810 (mm), thấp hơn các phiên bản VL 4WD 50mm và Pro-4X 45mm. Khoảng sáng gầm xe là 205 mm, thấp hơn phiên bản VL 4WD 10mm và Pro-4X 5mm. Trong khi đó, chiều cao thùng xe được tăng thêm 50 mm, kết hợp với thanh giằng, nắp thùng trợ lực thanh xoắn giúp vận chuyển, tháo dỡ hàng hóa tiện lợi và nhanh chóng hơn.

Điểm mới trên chiếc Navara EL 2WD so với các phiên bản khác là được sử dụng hệ thống treo sau đa liên kết được thiết kế lò xo kép 2 tầng cùng độ dày lớn, đảm bảo khả năng tải nặng đến 950 kg. 

Là phiên bản giá rẻ nên các trang bị trên Navara EL 2WD cũng chỉ ở mức "đủ dùng" nếu so với 2 phiên bản còn lại. Cụ thể là EL 2WD chỉ được trang bị hệ thống đèn Halogen, không có đèn chiếu sáng ban ngày và đèn sương mù, không có gương gập điện và tích hợp xi-nhan trên gương,...

Khoang nội thất của Nissan Navara EL 2WD khá đơn giản so với các phiên bản cao cấp.

Bên trong khoang nội thất, Nissan Navara EL 2WD chỉ được trang bị ghế nỉ chỉnh cơ, điều hoà chỉnh cơ, đồng thời không có khởi động bằng nút bấm, hệ thống gạt mưa tự động hay gương chống chói tự động như 2 phiên bản còn lại. Ngoài ra, EL 2WD cũng không có màn hình giải trí trung tâm cảm ứng và chỉ được trang bị 4 loa.

Tuy vậy, các tính năng an toàn của Nissan Navara EL 2WD vẫn được giữ lại khá đầy đủ, gồm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, điều khiển hành trình Cruise Control và 6 túi khí.

Tại thị trường Việt Nam, Nissan Navara cạnh tranh với một số cái tên cùng phân khúc xe bán tải là Ford Ranger (659 - 965 triệu), Toyota Hilux (628-921 triệu), Mitsubishi Triton (555-865 triệu), Mazda BT-50 (659-849 triệu), Isuzu D-Max (630-850 triệu). 

Với giá 699 triệu, phiên bản mới Nissan Navara EL 2WD có giá thấp hơn đáng kể so với 2 phiên bản tiền nhiệm là Navara VL 4WD và Pro4X. Điều này giúp Navara tăng tính cạnh tranh hơn trong phân khúc vốn đang được thống trị bởi Ford Ranger.

Hoàng Hiệp

Bạn có đánh giá gì về phiên bản mới của Nissan Navara? Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!