W-giang-sinh-ha-noi-vnn-5-1.jpg

Nắm bắt được tâm lý của giới trẻ, nhiều quán cà phê tại Hà Nội đã tạo những không gian sống ảo hiện đại với những đồ trang trí đậm chất Giáng sinh

W-giang-sinh-ha-noi-vnn-7-1.jpg

Nằm trong ngõ nhỏ phố Đặng Văn Ngữ (quận Đống Đa), một quán cà phê với không gian đặc trưng cho lễ Giáng sinh những ngày này thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp hình kỷ niệm.

W-giang-sinh-ha-noi-vnn-28-1.jpg

15h30 chiều 7/12, không giang ngoài trời của quán này chật cứng. Hàng dài khách hàng đứng chờ đến lượt chụp ảnh.

W-giang-sinh-ha-noi-vnn-29-1.jpg

Yến Nhi (đến từ Nam Định) cho biết, đến Hà Nội chơi và được bạn rủ đi chụp ảnh check-in Noel sớm. Để tạo không khí, cô gái đã thuê thêm một bộ váy màu đỏ. "Các quán trang trí đẹp nhưng đông quá. Dù là ngày giữa tuần mà vẫn phải xếp hàng mới tới lượt. Tôi phải chờ 15 phút, chụp ảnh được 2 phút thì nhường vị trí này cho người khác", Nhi nói.

W-giang-sinh-ha-noi-vnn-26-1.jpg

Nhiều phương tiện di chuyển qua con ngõ phải giảm tốc độ để tránh người qua lại. Nhiều khách hàng chia sẻ dù đã xem các bài review rằng quán rất đông nhưng vẫn không thể bỏ lỡ đến đây để có những bức hình đẹp.

W-giang-sinh-ha-noi-vnn-24-1.jpg

Tại một quán cà phê khác ở quận Đống Đa, không gian ngoài trời kín bàn. Khách hàng đến thưởng thức đồ uống chủ yếu là nữ diện những bộ quần áo xúng xính.

W-giang-sinh-ha-noi-vnn-3-1.jpg

Bạn Vy, 20 tuổi (bên phải, quận Bắc Từ Liêm) có thói quen đi check-in các quán cà phê cùng bạn bè, đặc biệt vào những dịp lễ để lưu giữ kỷ niệm. "Chiều nay mình được nghỉ học nên tranh thủ đi cà phê chụp ảnh. Quán có không gian ngoài trời rộng nên là một điểm cộng, không phải bon chen quá nhiều", Vy nói.

Tuy nhiên phần lớn khách hàng đến đây chỉ tập trung ở khu vực cây thông để chụp hình. Các dãy bàn ghế trong nhà lúc này vắng vẻ.

W-giang-sinh-ha-noi-vnn-8-1.jpg

Tại một quán cà phê nằm trong ngõ phố Chùa Bộc, khách tới đây mang theo nhiều quần áo cá nhân, đồ trang điểm để tiện thay đổi concept. 

W-giang-sinh-ha-noi-vnn-15-1.jpg

Mặc dù nằm trong ngõ quán này có chiêu hút khách bằng cách đầu tư máy phun tuyết giả. Tố Uyên (nhà ở quận Hoàng Mai) chia sẻ, cô biết đến quán qua các bài review. "Quán trang trí tone màu đen trắng nên cũng tạo sự khách biệt. Máy phun tuyết giúp những bức hình ảo diệu hơn nên mình khá thích", Tố Uyên nói.

Cánh mày râu cũng mang theo máy ảnh để phục vụ chị em nhân dịp này.

W-giang-sinh-ha-noi-vnn-16-1.jpg

Chủ quán cà phê tại phố Chùa Bộc chia sẻ, phần quán bắt đầu trang trí từ đầu tháng 11. "Để hút khách tôi đầu tư thêm máy phun tuyết giả giá 2 triệu đồng. Nhờ bài trí Noel sớm mà lượng khách đợt này tăng đột biến. Quán chỉ rộng khoảng 25m2 nhưng mỗi ngày tôi đón cả trăm lượt khách ghé qua chụp ảnh check-in", nam chủ quán nói.