Những hình ảnh đầu tiên về cách thức điều khiển Joystick (Joytick Controls) trong Vainglory đã được Super Evil MegaCorp (SEMC) giới thiệu trên tất cả các kênh truyền thông vào sáng nay (12/5).

Joytick Controls sẽ được đưa vào Thử Nghiệm ở bản cập nhật 3.3 với mục tiêu sẽ “đưa đến cho người chơi một lựa chọn mới trong việc tương tác với Vainglory, bên cạnh cơ chế điều khiển chính là chạm màn hình và hỗ trợ chuột cùng bàn phím” và “không muốn việc điều khiển là rào cản tiếp cận với Vainglory” - SEMC viết trong thông báo được đăng tải trên trang chủ vào ngày 08/5 vừa qua.

Người chơi hoàn toàn có thể tùy chọn hai cách điều khiển mặc định (Tap Controls) hoặc Joystick Controls trong các trận đấu Vainglory

Nhưng Joytick Controls có gì khác biệt so với Tap Controls, cách điều khiển nhấn chạm màn hình đặc trưng của Vainglory kể từ khi tựa game được phát hành vào cuối năm 2014?

Đầu tiên, chắc chắn là việc người chơi sẽ dễ dàng khóa lại mục tiêu cần ưu tiên tấn công. Ngay khi đã lựa chọn bằng cách nhấp vào màn hình, các đòn đánh cơ bản và kỹ năng sẽ ưu tiên nhắm vào mục tiêu đó – nó khá giống với Tap Controls và thuận lợi cho những người chơi Skye, hero cần tập trung nguồn lực vào các mục tiêu vừa nhận sát thương từ cô nàng.

Quan trọng hơn thế, Joytick Controls còn đem tới “sự khác biệt rõ rệt khi trải nghiệm phụ thuộc vào hero nào bạn sẽ chơi”, trích lược thông báo. Ở đây, nó đúng với các heroes có các kỹ năng toàn bản đồ (như Celeste & Kestrel).

Joystick cũng hoàn toàn hỗ trợ các kỹ năng toàn bản đồ”, SEMC nói trong đoạn video giới thiệu nhanh về Joystick Control trong Vainglory. “Khi chọn hướng một kỹ năng toàn bản đồ, bạn có thể nhanh chóng kéo nó theo hướng camera (mong muốn), cho phép bạn nhìn thấy những mục tiêu ở tầm rất xa.”

Với những dạng heroes như Lance, được SEMC mô tả là “sẽ chơi rất tuyệt với điều khiển Joystick”, người chơi Vainglory có thể chọn trước hướng kích hoạt kỹ năng dù chúng đang trong thời gian hồi lại – và mũi tên định hướng sẽ chuyển từ màu đỏ sang xanh ngay khi kỹ năng sẵn sàng.

Với Joystick Control, bạn có thể kích hoạt nhanh kỹ năng hoặc đòn đánh thường ra phía trước hero bằng cách nhấp hai lần vào biểu tượng trên màn hình. Hoặc bạn buộc phải ngắm thật kỹ nếu muốn gây sát thương lên kẻ địch.

Khi không chọn mục tiêu, các đòn đánh cơ bản cùng một vài kỹ năng nhất định sẽ ưu tiên hero địch thấp máu trong tầm tấn công”, SEMC mô tả thêm.

Kết lại, nhà phát triển khẳng định sẽ “bảo đảm giữ nguyên vẹn thiết kế cạnh tranh của Vainglory và xây dựng tính năng mới mẻ này (Joystick Control) với những tiêu chuẩn chung tương tự như cách điều khiển nhấn chạm.

Câu slogan của Vainglory: "Tựa game MOBA hoàn hảo nhất với cách điều khiển nhấn chạm"

Việc Joystick Control sắp sửa được đưa vào Vainglory đang gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng. Nhiều người cho rằng chính SEMC đang đánh mất đi cái “chất” của một trong những tựa game MOBA trên mobile nối tiếng toàn cầu.

Cám ơn VG về những kỷ niệm đáng nhớ, giờ là lúc tôi nên nghỉ chơi game với một trái tim đầy hận thù và tức giận”, bình luận có lượng thích và bày tỏ cảm xúc hàng đầu của người dùng Facebook có tên Rifki Lincoln Parkerz.

Tôi thực sự thất vọng với kế hoạch đưa Joystick vào game, chính các người đang hủy hoại VG. Các người có thể sẽ có một người chơi mới, nhưng một người chơi cũ sẽ ngừng chơi VG bởi chính quyết định tồi tệ này. Không có lợi ích nào từ việc hoán đổi người chơi cũ với người chơi mới cả. Các người khiến tôi thất vọng, thật đáng xấu hổ.

SEMC nhấn mạnh vì vẫn đang trong quá trình Thử Nghiệm nên Joystick Control sẽ “không hoạt động chính xác như mong đợi” và “sẽ có rất nhiều điều có vẻ ‘hơi sai sai’.

Vainglory cũng đã đưa vào Joystick Controls, giống như các tựa game mobile MOBA đang rất nổi tiếng trên toàn thế giới

Joystick Control sẽ cùng với một loạt những nội dung mới mẻ bao gồm hero Kensei  tính năng Voice Chat, BXH Ranked và Phần thưởng cũng sẽ đồng loạt được đưa vào bản cập nhật 3.3 – hiện vẫn chưa rõ thời điểm phát hành. 

ABC