Ngày 23/2, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn chủ trì hội nghị bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với hoạt động kinh doanh karaoke.

Ông Lê Hồng Sơn yêu cầu Văn phòng UBND TP phối hợp Công an TP và các sở, ngành tham mưu UBND TP có văn bản kiến nghị Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Công an về giải pháp, cơ chế tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với hoạt động kinh doanh karaoke.

Công an TP Hà Nội rà soát công tác bảo đảm an toàn PCCC tại quán karaoke ở quận Hai Bà Trưng. Ảnh: Đình Hiếu

Căn cứ các nội dung tồn tại, vi phạm về  phòng cháy chữa cháy (PCCC) của các cơ sở, Công an TP Hà Nội sẽ rà soát, phân nhóm, đưa ra giải pháp khắc phục cụ thể cho từng nhóm.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP tổ chức hội nghị, gặp gỡ để hướng dẫn các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh karaoke trên địa bàn khắc phục, đáp ứng các yêu cầu về PCCC.

Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phòng, ban có liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc toàn diện về các lĩnh vực văn hóa, an ninh trật tự, PCCC,… cho dịch vụ kinh doanh karaoke trên địa bàn quản lý.

Khi có ý kiến của các bộ, ngành cấp trên, UBND TP tiếp tục thông báo để người dân, doanh nghiệp trên địa bàn biết và cùng thực hiện.

Trên địa bàn thành phố có tổng số 1.538 cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường. Đến nay, lực lượng chức năng của TP Hà Nội đã ban hành 571 quyết định tạm đình chỉ, 568 quyết định đình chỉ hoạt động quán karaoke, bar, vũ trường không đảm bảo công tác PCCC và cứu hộ cứu nạn.

Tước giấy phép quán karaoke không đảm bảo PCCC

UBND TP Hà Nội vừa có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện yêu cầu kiên quyết xử lý đối với cơ sở không đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC. 

Theo đó, UBND TP Hà Nội giao Công an TP và chính quyền địa phương định kỳ kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn PCCC tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường; thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động của các cơ sở không đủ điều kiện.

UBND TP Hà Nội sẽ chỉ đạo các ban, ngành công khai 100% các dự án, công trình vi phạm quy định về PCCC trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cơ quan, tổ chức và nhân dân cùng tham gia giám sát.

Hà Nội đóng cửa hơn 1.100 quán karaoke, vũ trường

Hà Nội đóng cửa hơn 1.100 quán karaoke, vũ trường

Quá trình kiểm tra lực lượng chức năng của TP Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ và đình chỉ hoạt động hơn 1.100 quán karaoke, bar, vũ trường không đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn.