Sau nhiều hoạt động kiểm tra nghiêm ngặt, Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa cấp mã code xuất khẩu vào ngày 20/10/2023 và có công hàm chính thức cấp phép cho công ty TNHH MTV Thương mại Hải Yến Nha Trang (The Hải Yến) được xuất khẩu tổ Yến sào chính ngạch vào Trung Quốc. 

Hải Yến Nha Trang là đơn vị tư nhân, hoạt động với hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên đầu tiên được cấp phép xuất khẩu mặt hàng tổ yến sào sang thị trường Trung Quốc. Sản phẩm mũi nhọn mà The Hải Yến định hướng phát triển ở thị trường tỷ dân là tổ yến sào chất lượng cao. 

image001.jpg
 Nhà máy chế biến sản xuất Yến sào The Hải Yến đặt tại tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: The Hải Yến

Bước chân vào lĩnh vực Yến sào từ năm 2013, công ty Hải Yến Nha Trang đã xác định việc xuất khẩu Yến sào Việt sang thị trường Trung Quốc là mục tiêu mang tính chiến lược. The Hải Yến là đơn vị tiên phong nghiên cứu thị hiếu tiêu dùng sản phẩm yến sào của thị trường Trung Quốc. 

Trước đó, Công ty Hải Yến Nha Trang đã tham gia nhiều hội thảo khoa học - nghiên cứu, hội chợ thương mại về Yến sào với quy mô lớn diễn ra tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, The Hải Yến tiến hành hợp tác trong công tác đào tạo nhân sự, chuyển giao công nghệ chế biến sản xuất tổ yến sào với những đơn vị đã được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Trung Quốc đến từ Malaysia. 

image002.jpg
 CEO Trần Thanh Hải giới thiệu các sản phẩm mũi nhọn của The Hải Yến tại một sự kiện

Theo đại diện doanh nghiệp, để tạo ra những sản phẩm tổ yến sào chất lượng cao, công ty Hải Yến Nha Trang chú trọng trong việc chọn lọc và xây dựng nguồn nguyên liệu thô có chất lượng tốt. Áp dụng quy trình chế biến sản xuất tiên tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm và giữ được hàm lượng dưỡng chất tốt nhất của tổ yến sào. 

image003.jpg
 The Hải Yến có năng suất sản xuất hơn 1,3 tấn tổ Yến sào thành phẩm/ tháng. Ảnh: The Hải Yến

CEO Công ty Hải Yến Nha Trang - bà Trần Thanh Hải chia sẻ: “Trong suốt 10 năm qua, The Hải Yến đã dày công nghiên cứu và thay đổi liên tục để có thể tạo ra quy trình phù hợp nhất, tạo ra những sản phẩm chất lượng cao nhất. Hành trình chinh phục khách hàng ở thị trường Trung Quốc còn nhiều thử thách cho tất cả các doanh nghiệp được cấp phép. Tổ yến sào Việt có mặt tại thị trường tỷ dân là một cơ hội lớn để ngành Yến sào phát triển hơn trong tương lai”. 

image004.jpg
 The Hải Yến áp dụng kỹ thuật làm sạch tổ Yến sào cao cấp để giữ tối đa hàm lượng dưỡng chất quý giá. Ảnh: The Hải Yến

Công ty Hải Yến Nha Trang có quy mô 200 nhân viên với năng suất sản xuất hơn 1,3 tấn tổ yến sào/ tháng. Nhà máy chế biến sản xuất của công ty Hải Yến Nha Trang được đặt tại Khánh Hòa. 

image005.jpg
 The Hải Yến được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa trao quyền sử dụng nhãn hiệu “Yến sào Nha Trang”. Ảnh: The Hải Yến

Trong suốt một thập kỷ hình thành và phát triển, The Hải Yến luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Các sản phẩm tổ yến sào và các sản phẩm chế biến sâu từ yến sào của The Hải Yến đều đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường quốc tế khó tính. Bên cạnh công tác xuất khẩu, The Hải Yến vẫn đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường trong nước với những sản phẩm yến sào đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. 

Doãn Phong