Lần thứ hai gặp người đàn ông xấu số trên sông, anh Nghi đã không dám lờ đi như lần trước bởi khuôn mặt người chết nhìn mình trân trối.



TIN BÀI KHÁC
Một bé gái 13 tuổi bị hiếp, thiêu sống
Phát hiện hàng trăm con giòi lúc nhúc trong mũi cụ bà
Rơi máy bay ở Haiti, một người Việt thiệt mạng
Có thực sự tồn tại linh hồn?
Sao Việt và những mối tình "già nhân ngãi"
Xác định được danh tính xác chết không đầu
Vén màn sự thật phía sau các MV nhạc Việt
Nữ sinh buông thả bên bàn nhậu

Chiều qua, công an thành phố Hà Nội đã xác nhận được danh tính người đàn ông có nhiều phần thi thể trôi sông là Lê Văn Dưỡng, 36 tuổi, trú tại phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Bà Vũ Thị Lan, 59 tuổi, mẹ của nạn nhân thì anh Dưỡng nghiện ma túy, đi khỏi nhà từ ngày 9/9.
 
Trước đó, vào ngày 16/9, một số người dân đã phát hiện một xác chết trên sông Hồng thuộc địa phận cụm 2, xã Phương Độ, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Kết quả khám nghiệm của Công an huyện Phúc Thọ cho thấy xác chết là nam giới bị cắt đầu, cắt 2 chân, cắt 2 tay. Một ngày sau, phần đầu nghi là của phần xác người được phát hiện tại xã Vụ Cầu, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

Điều mà ít ai biết được rằng trong số những người phát hiện ra xác người đàn ông xấu số, có một người hai lần “gặp” người chết nhưng mãi mới dám nói.

Người đàn ông phát hiện xác chết là anh Nguyễn Tiến Nghị, 29 tuổi, trú tại xã Vụ Cầu, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, một người sống bằng nghề vớt củi trên sông Hồng. Theo lời anh Nghị thì trưa ngày 13/9, trong lúc đang vớt củi trên sông, anh Nghị tận mắt thấy phần cơ thể người trôi trên sông Hồng nhưng vì “sợ quá nên tôi vội bơi thuyền vào bờ, về nhà không dám nói với ai”.

Ba ngày sau, anh Nghị chèo thuyền ra giữa sông Hồng để vớt củi, lại bị một phen thót tim. Chỉ đống củi phơi ngoài sân, anh Nghị cho biết: “Củi từ miền ngược trôi theo sông về nhiều lắm, nhất là sau những đợt mưa bão, nước lên. Tôi thường xuyên đi thuyền ra vớt về đun nấu nên chuyện gặp xác động vật trôi sông là bình thường”. Kể về hôm gặp “người ấy”, anh Nghị vẫn thấy sợ.

Anh Nghị chỉ tay về bãi giữa, nơi anh gặp người chết lần thứ hai.

Hôm đó, khoảng 14h, anh Nghị chèo thuyền đến gần bãi giữa sông Hồng thì bất chợt tay chèo của anh bị gãy. Trong lúc quan sát xung quanh tìm vật thay tay chèo, anh Nghị nhìn về phía bãi mía ở bãi bồi giữa sông và thấy một vật thể giống… đầu người. Chột dạ vì vừa hôm trước gặp phần thân, lẽ nào hôm nay lại gặp phần đầu, anh Nghị cố chèo thuyền đến gần và khắp người bỗng nổi da gà khi nhìn thấy nổi lên trên bãi cát là một chiếc đầu không có cổ, dựng thẳng đứng và mặt hướng về phía mình.

Lần này thì anh Nghị sợ thật sự và không thể làm ngơ như trước được nữa. “Tôi liên tưởng tới cái xác hôm trước nhìn thấy và đoán là có án mạng giết người nên sau khi lên bờ, đã tới Ban công an xã Vụ Cầu, trình báo. Sau đó, tôi cùng công an xã rửa và đưa chiếc đầu về nghĩa trang của xã cách bãi bồi vài trăm mét ngược hướng nước chảy”, anh Nghị kể lại.

Theo quan sát của anh Nghị, lần thứ nhất “gặp” người chết, khi đó phần đầu nạn nhân vẫn còn nguyên, mái tóc cắt ngắn, một bên mắt nạn nhân bị nổ. “Tôi thấy rõ nạn nhân lưỡi còn thè ra ngoài, những người có kinh nghiệm sông nước gọi thế là chết có uẩn khúc. Theo nhận định của tôi, nạn nhân trên 30 tuổi. Anh này mặt vuông chữ điền”, anh Nghị tả lại.

Được biết phần chân trái nghi là của nạn nhân Lê Văn Dưỡng cũng được một công nhân làm việc tại bãi khai thác cát ven sông Hồng thuộc phường Phú Thịnh, thị xã Sơn Tây phát hiện vào trưa ngày 18/9. Viện khoa học hình sự Bộ Công an, lực lượng cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội và Công an thị xã Sơn Tây đã tổ chức khám nghiệm, bước đầu xác định đây là phần chân trái, đang trong giai đoạn phân hủy, có nhiều đặc điểm trùng khớp với xác chết được phát hiện trước đó.

Công an thành phố Hà Nội đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan và gia đình nạn nhân để điều tra làm rõ vụ việc.

 (Theo Đất Việt)