-  Em năm nay 22 tuổi và gặp khó khăn trong chuyện tình cảm, mong được sự chia sẻ cùng chị.

TIN BÀI KHÁC

Em và bạn trai yêu nhau được 9 tháng, chúng em yêu nhau và hạnh phúc lắm. Nhưng bản thân em cảm nhận em ngày càng đòi hỏi bạn trai em nhiều hơn, về tình yêu, cách quan tâm. Bạn trai em cũng rất chiều, vì tính em nóng, lại ngang bướng, nên hơi tí là em bực mình và đòi chia tay.

Sau nhiều lần, có lẽ bạn trai em cũng mệt mỏi và quyết định chia tay. Nhưng chúng em quay lại và chia tay tiếp 4, 5 lần nữa.

Lần đó, sau khi quay lại một tuần, bạn trai em nói là đã yêu người khác, nhưng vẫn rất yêu em. Anh còn nói không thể phụ người kia và càng không thể phụ em.

Em rất mong được các anh chị tư vấn giúp em, em đang rối lắm ạ. Em xin chân thành cảm ơn.

Trangtt..@gmail.com

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(ảnh minh họa)

Bạn gái thân mến, khi đọc những dòng đầu thư bạn, tôi cảm nhận được tình cảm của bạn và của chàng trai ấy dành cho bạn. Phải thực sự yêu thương, thấu hiểu mới có thể sống rất thật lòng với nhau đến vậy.

Bạn vì yêu, tìm được người phù hợp mà sống với đúng bản tính của mình, đòi hỏi ngày càng nhiều những yêu thương, nóng giận có thể nói hết suy nghĩ trong lòng. Còn người bạn yêu, anh ấy có thể chiều chuộng, nhường nhịn và vẫn yêu bạn nhiều.

Tuy nhiên, việc gì cũng có giới hạn của nó. Tôi không biết mức độ đòi hỏi sự chiều chuộng của bạn tới đâu mà người yêu bạn quyết định chia tay. Nhưng tôi cũng cảm nhận được, chàng trai ấy chia tay bạn khi vẫn còn tình cảm, chắc rằng, anh ấy cũng chỉ muốn cho bạn biết rằng mức độ nhường nhịn của anh ấy cũng có giới hạn mà thôi. Bằng chứng là sau khi chia tay các bạn lại quay về với nhau.

Đáng buồn rằng, trong khoảng thời gian chia tay gần đây nhất người yêu bạn lại vướng vào quan hệ tình cảm với một người con gái khác. Anh ấy cũng rất có trách nhiệm nhưng lại vô tâm khi nói rằng vẫn rất yêu bạn và cũng không muốn phụ lòng cô gái kia.

Tôi biết, tình cảm bạn dành cho chàng trai ấy vẫn còn rất nhiều. Là người nôn nóng như bạn, chắc hẳn ý nghĩ đầu tiên nảy sinh trong bạn sẽ là chia tay? Nhưng nỗi nhớ mong hằng đêm, sự chờ đợi liên lạc từ người con trai ấy vẫn thường xuyên bủa vây bạn. Nếu bạn có tất cả những biểu hiện này. Và đặc biệt khẳng định được phần nào người con trai ấy vẫn còn tình yêu với bạn. Thì bạn biết không, trong tình yêu không có chỗ cho sự nhường nhịn. Bạn không thể nói rằng: chúng mình chia tay đi, em muốn nhường anh cho chị ấy/em ấy. Bởi bạn không đủ quyền nhường nhịn, bạn cũng không phải là người quyết định khi anh ấy có đến với người con gái kia không.

Điều tốt nhất bạn nên làm lúc này để sau này không phải hối tiếc là hãy trình bày thẳng tình cảm của mình với chàng trai ấy, rằng em nhớ anh, tình cảm em dành cho anh rất nhiều, em cảm thấy anh là người phù hợp nhất với em. Và rồi hãy cho anh ấy thời gian để ổn định lại trái tim, rồi đưa ra câu trả lời dành cho bạn.

Đừng cho mình cái quyền quyết định hộ người khác, bạn chỉ cần sống hết mình với tình cảm hiện tại mà thôi.

Tôi chúc bạn tỉnh táo trong suy nghĩ và hành động của mình để có những bước đi đúng đắn nhất.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.