Sân chơi giúp học sinh tiểu học rèn kỹ năng ngôn ngữ và khả năng dùng công nghệ

Điểm nhấn của Kỳ thi “Trạng Nguyên Tiếng Việt” năm thứ 10 là việc ứng dụng công nghệ vào đề thi. Chương trình nhằm giúp học sinh tiểu học trau dồi kỹ năng ngôn ngữ, thêm yêu tiếng Việt, đồng thời tạo điều kiện để các em rèn khả năng dùng công nghệ.

Nữ phiên dịch viên góp phần thúc đẩy phong trào dạy tiếng Việt ở Italia

10 năm sinh sống ở Italia, Vũ Thị Bích Diệp luôn mang nhiệt huyết và tình yêu Tổ quốc để thúc đẩy công tác bảo tồn ngôn ngữ, văn hóa Việt trong cộng đồng kiều bào.

Tìm về cội nguồn lịch sử, thêm yêu tiếng Việt thân thương

Trại hè “Hành trình đất phương Nam" tạo cơ hội cho thanh thiếu niên kiều bào thực hành tiếng Việt nhiều hơn để hiểu được chiều sâu văn hóa Việt Nam qua ngôn ngữ và các phong tục, tập quán.

Du học sinh Việt Nam truyền cảm hứng học tiếng Việt ở Italia

Luôn duy trì tiếng Việt thông qua những hoạt động cộng đồng, các du học sinh Việt Nam ở Italia đã tạo ra một không gian kết nối cho cộng đồng người Việt xa xứ, một Việt Nam thu nhỏ ngay trên nước bạn.

Những sứ giả miệt mài vun đắp tình yêu tiếng Việt

Những sứ giả tiếng Việt đã và đang thổi làn gió mới nhằm thúc đẩy phong trào học tiếng Việt trong cộng đồng kiều bào, nhất là thế hệ trẻ.

Trung tâm Việt Nam học khai giảng khóa tập huấn tiếng Việt cơ bản

Ngày 21/4, Trung tâm Việt Nam học thuộc Đại học Ratjabath Udon Thani (Thái Lan) tổ chức khai giảng Chương trình tập huấn tiếng Việt cơ bản tại tỉnh Udon Thani với sự tham gia của 36 học viên đến từ Thái Lan và Lào.

Hà Nội ban hành Kế hoạch triển khai Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, bảo đảm luật số 55/2024/QH15 được áp dụng đồng bộ, hiệu quả từ ngày 1/7/2025.

Tổ chức thực hiện Bộ tiêu chí xây dựng gia đình hạnh phúc ở TP.HCM

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai và tổ chức thực hiện “Bộ tiêu chí xây dựng gia đình hạnh phúc ở TP.HCM” năm 2025 và 2026.

Nuôi dưỡng tình yêu tiếng Việt cho thế hệ kiều bào trẻ ở Hàn Quốc

Sự phát triển quan hệ hai nước Việt – Hàn đã giúp nâng tầm vị thế của tiếng Việt trở thành một ngôn ngữ được nhiều người quan tâm và theo học.

Hà Nội siết chặt phòng cháy chữa cháy sau vụ cháy ở phố Trung Liệt

Sau vụ cháy ở Trung Liệt khiến 2 người thiệt mạng rạng sáng 13/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 1409/UBND-NC ngày 14/4/2025, chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả, đồng thời yêu cầu siết chặt phòng cháy chữa cháy trên toàn địa bàn.

Tôn vinh tiếng Việt, nâng cao lòng tự hào dân tộc

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Tôn vinh tiếng Việt đã thúc đẩy việc học tiếng Việt trong cộng đồng kiều bào ta ở khắp nơi trên thế giới.

Kiên Giang: Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng thủy sản

Kiên Giang tăng cường tập huấn, hướng dẫn ngư dân nuôi trồng thủy sản áp dụng công nghệ mới trong sản xuất nhằm đạt sản lượng thủy sản trên 830.000 tấn trong năm 2025, trong đó khai thác đạt 420.000 tấn và nuôi trồng hơn 410.000 tấn.

Xây dựng thương hiệu nước mắm truyền thống, phát triển bền vững kinh tế biển

Thương hiệu nước mắm Lê Gia luôn nỗ lực không ngừng để giữ gìn nghề làm nước mắm truyền thống, cũng như giúp ngư dân yên tâm bám biển, phát triển du lịch nông thôn và góp phần phát triển bền vững kinh tế biển.

Thêm động lực thúc đẩy quan hệ thương mại song phương Việt Nam và Vương quốc Anh

Cùng với UKVFTA, việc Vương quốc Anh ký thỏa thuận gia nhập Hiệp định CPTPP là động lực quan trọng thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại – đầu tư giữa Việt Nam và Vương quốc Anh tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Cần chiến lược toàn diện để xây dựng thương hiệu hiệu quả

Xây dựng thương hiệu hiệu quả không thể chỉ dựa vào những chiến dịch ngắn hạn. Doanh nghiệp cần có chiến lược toàn diện, từ nâng chất lượng sản phẩm, đầu tư công nghệ đến định hình bản sắc riêng để khẳng định vị thế, tạo niềm tin với người tiêu dùng.

Đáng chú ý

Tủ sách tiếng Việt đồng hành cùng kiều bào lan tỏa ngôn ngữ mẹ đẻ

Tủ sách tiếng Việt góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc, thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh Việt Nam với quốc tế.

Việt Nam - Vương quốc Anh tiếp tục hợp tác về thú y, thương mại nông nghiệp

Quan hệ thương mại Vương quốc Anh - Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp.

Nhiều thương hiệu quốc gia Việt Nam nổi tiếng thế giới

Theo đại diện Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã có nhiều thương hiệu lớn nổi tiếng, trong đó có 5 thương hiệu quốc gia nổi tiếng thế giới.

Quảng Ngãi: Phát huy tiềm năng du lịch biển, đảo

Quảng Ngãi có bờ biển dài 130km có nhiều tiềm năng to lớn giúp cho tỉnh có cơ hội phát triển kinh tế biển cũng như du lịch...

Phát triển kinh tế biển bền vững: Nghệ An tạo "cú hích" từ hạ tầng

Nghệ An được kỳ vọng là một trong những địa phương có nhiều lợi thế để thực hiện thành công Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đảng, Nhà nước luôn quan tâm bảo tồn tiếng Việt và văn hóa dân tộc

Công tác về người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có các hoạt động hỗ trợ cộng đồng gìn giữ văn hóa và tiếng Việt luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm sâu sắc.

Khởi động Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2025

Lễ Khởi động Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2025 vừa được Bộ Công Thương tổ chức sáng 16/4 tại Hà Nội.

Trại hè Việt Nam 2025: Cơ hội giao lưu và lan tỏa tình yêu tiếng Việt

Thông qua hoạt động của trại hè, các bạn trẻ kiều bào sẽ phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, góp phần gìn giữ và lan tỏa tình yêu tiếng Việt trên khắp thế giới.

Điểm nhấn giúp Quảng Ngãi phát triển bền vững kinh tế biển

Thời gian qua, tỉnh Quảng Ngãi đã tập trung thực hiện những nghị quyết, chính sách mang tính đột phá, tạo điểm nhấn để phát triển bền vững kinh tế biển.

Bước đột phá để xây dựng biển, đảo quốc gia theo hướng xanh bền vững

Quy hoạch không gian biển quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm tạo ra bước đột phá để phát triển biển, đảo quốc gia theo hướng xanh bền vững.