Lái xe uống bia rượu:  Tước bằng lái 2 năm hay vĩnh viễn?

 Mức xử phạt cho lái xe sau uống bia rượu cao nhất là 40 triệu đồng và tước bằng lái xe 2 năm do Tổng cục Đường bộ kiến nghị có đủ sức răn đe? Không ít ý kiến cho rằng, cần tăng nặng hơn với mức tước bằng vĩnh viễn.

Giải pháp cấm xe máy tại Việt Nam dưới góc nhìn của chuyên gia Mỹ

Nhà kinh tế học thuộc Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ đã đưa ra nhận định về giải pháp cấm xe máy tại một số thành phố của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh vấn đề ô nhiễm không khí ngày càng trở nên đáng lo ngại.

Sát hạch cấp giấy phép lái xe: Nỗi lo 'bao đỗ, chống trượt'

Sự an toàn khi tham gia giao thông sẽ như thế nào, khi những gói thi nhanh, chống trượt, bao đỗ trong đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe … vẫn đều đặn tuyển sinh hàng ngày?

Muốn dừng xe ngủ ở trên cao tốc: Cần đặt biển báo

Khá nhiều ý kiến cộng đồng bày tỏ trái chiều về tình huống lái xe trên cao tốc do quá buồn ngủ nên dừng xe để ngủ.

Chủ gara Hà Nội khốn khổ vì khách bỏ quên ô tô 13 năm

 13 năm nay, anh Nhân, chủ một gara ô tô ở Hà Nội khốn khổ, nặng nợ với chiếc ô tô Nissan Bluebird được khách mang đến sửa từ năm 2006 rồi bị bỏ quên. Khi xe chỉ còn là "đống sắt vụn", ông chủ bỗng xuất hiện bắt đền.

Quá buồn ngủ, tôi dừng xe trên cao tốc để nghỉ có bị phạt?

 Tôi thường có cảm giác rất buồn ngủ mỗi khi đi trên đường cao tốc. Tuy nhiên, liệu dừng xe trên đường cao tốc để ngủ có nguy hiểm hay bị phạm luật?

Cấm xe máy, đi xe đạp có được không?

 Nhiều người thường nghĩ đi xe đạp bây giờ là lạc hậu, là không oai, không tiện. Nhưng nếu các bạn thử sử dụng, tôi nghĩ đi xe đạp là một giải pháp tiến bộ và văn minh trong một xu thế giao thông ngày càng quá tải hiện nay.

Xe máy Hà thành, ngày ấy- bây giờ

Vào khoảng chục năm trước tại Bảo tàng tỉnh Bắc Ninh có trưng bày bộ sưu tập xe máy cổ. Những chiếc xe máy này được chính quyền bảo hộ Pháp cấp đăng ký từ những năm trước hòa bình. Chủ yếu là tài sản của công dân miền Nam. 

Tôi đã "cai" xe máy sau 30 năm gắn bó, thật chẳng dễ dàng!

 Đến tháng 3 này, tôi đi xe buýt đã được tròn 3 năm. Đó hẳn là một quá trình chuyển đổi nhận thức và hành vi không dễ đối với tôi, sau 30 năm gắn bó với xe máy.

Đại gia sao lại đi xe buýt?

 Hẹn nhóm bạn ở công viên 30-4 trước Dinh Thống Nhất, thấy tôi vừa từ trên xe buýt bước xuống, một người liền nói: “Đại gia sao lại đi xe buýt?” Tâm lý "giàu sang đi ô tô, nghèo hèn đi xe buýt" có lẽ là một rào cản.

Tiền ít nhưng thích hào nhoáng, ô tô Trung Quốc chiều khách

Nhiều ý kiến nói, phần lớn khách mua xe Trung Quốc là những người thích hào nhoáng. Tuy nhiên cũng nhiều bình luận cho rằng "tiền nào của nấy"..

Bạn sẽ làm gì khi bị người đi xe máy khiêu khích?

Ném đá, rải đinh, đi ngược chiều và giờ đây là dùng xe máy chặn đường, khiêu khích không cho xe khác vượt…, việc các thanh niên đi xe máy ra đường với thái độ ngông nghênh coi thường pháp luật đã trở nên quá phổ biến.

Người Việt sẽ sử dụng xe máy đến bao giờ?

Đến năm 2030, 70% người dân Việt Nam vẫn sẽ sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại chủ yếu.

Ba năm giã từ xe máy đi xe buýt, tôi an nhàn, khỏe khoắn hơn

Chúng tôi, những người bạn quen nhau trên xe bus thường nói đùa một câu "đã đi xe bus rồi thì không thể quay lại sử dụng xe máy nữa”, “đã quen đi bus rồi, nghĩ lại trước đây hàng ngày đi xe máy, mà sợ".

Thu nhập 10 triệu, sắm ô tô có quá eo hẹp?

Với thu nhập khoảng 10 triệu một tháng, có nên sắm cho gia đình một chiếc ô tô giá rẻ?

Đáng chú ý

Rạch xe dằn mặt ô tô đỗ chắn cửa: Văn hoá trả đũa đáng xấu hổ

 Hàng loạt những vụ lén lút đổ sơn, vẽ bậy, rạch xước... ô tô của người khác chỉ vì chủ xe đỗ xe chắn cửa hoặc đơn giản là trả thù vì ghen tức... đã xảy ra. Đó là thứ văn hóa trả đũa đáng xấu hổ của người Việt. 

Kiếm 30 triệu/tháng, mua ô tô có bị rủi ro?

 Để "nuôi" một chiếc xe ô tô, mỗi tháng, chủ xe phải tốn từ 5- 8 triệu đồng. Nếu thu nhập cả gia đình chỉ 30 triệu/tháng, mua ô tô sẽ đầy rủi ro, hết luôn cả tích lũy.

Chế giễu phụ nữ lái xe: Thói ích kỷ của đàn ông Việt

 Cánh mày râu thường rêu rao rằng "bán xăng cho phụ nữ là tội ác" để tạo nên cảm giác hoang mang mỗi khi nhìn thấy một cô gái ngồi sau vô lăng.

Truy đuổi xe gây tai nạn: Nên hay không nên?

Một câu chuyện gây nhiều luồng ý kiến tranh luận khá gay gắt; đó là việc có nên đuổi theo người gây ra tai nạn hay không?

Thanh niên chạy xe máy đầu trần, lạng lách và cái giá phải trả

Hai thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm và liên tục lạng lách đã trả giá bằng cả mạng sống khi va chạm với một chiếc ô tô khác đi ngược chiều.

Ác mộng lái xe dịp Tết: Đi ẩu, tài non, ý thức kém

 Tết đến và khai xuân, các con đường đều gia tăng lưu lượng giao thông, trong đó nhiều tài xế cả năm mới có dịp cầm vô-lăng, tâm lý chủ quan, lái non, đi ẩu khiến việc lái xe nguy hiểm.

Tài xế gặp cướp cần tự vệ thế nào để giữ tính mạng?

Vụ tài xế taxi bị cắt cổ tại Mỹ Đình (Hà Nội) vẫn đang được điều tra. Nếu không may các tài xế gặp cướp kề dao vào cổ uy hiếp cướp tài sản, tài xế cần tự vệ như thế nào?

Thưởng tết bằng ô tô: Ông chủ chơi sang, nhân viên hoan hỉ

Chuyện thưởng Tết bằng ô tô đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Có thể nói, đây là cách vừa làm thương hiệu, lại được tiếng thơm với người lao động. Tuy nhiên, nhiều người nghi ngờ những khoản thưởng này khó xác tín.

Xe và con số: 3,4 triệu

Con số 3,4 triệu xe máy được bán ra tại Việt Nam trong năm 2018 đã khiến nhiều người bất ngờ.

Bị bạn mượn xe: Thà mang tiếng ki bo còn hơn lo rủi ro

Mua được chiếc xe ô tô đi Tết, vui thì vui thật nhưng cũng “méo mặt”, khó xử vì lắm người hỏi mượn.