Phụ nữ Triều Tiên tập múa trước ảnh chân dung của hai cố lãnh đạo. Ảnh: The Guardian

Sau đó là thời gian dành cho công việc. Triều Tiên có một lượng lớn dân số đang đi làm và ngày càng có nhiều phụ nữ làm công việc văn phòng, họ chiếm khoảng 90% lực lượng lao động trong ngành công nghiệp nhẹ và 80% lực lượng lao động ở nông thôn. Nhiều phụ nữ hiện là người kiếm tiền chính trong gia đình dù vẫn đảm nhiệm tốt các công việc ở nơi làm lẫn gia đình. 

Xếp hàng chờ xe buýt. Ảnh: The Guardian

8h là thời điểm bắt đầu làm việc ở Bình Nhưỡng. Theo báo The Guardian, các ngân hàng, doanh nghiệp ở Bình Nhưỡng hầu như không sử dụng máy tính, máy photocopy và các công nghệ văn phòng hiện đại. Việc thanh toán lương và công việc kế toán đều thực hiện bằng tay. 

Nhân viên bảo vệ tại ga tàu điện ngầm. Ảnh: The Guardian
Nữ cảnh sát giao thông đứng giữa một giao lộ. Ảnh: The Guardian

Trang điểm ngày càng phổ biến ở Bình Nhưỡng dù phần lớn phụ nữ chỉ trang điểm sau khi tốt nghiệp đại học. Các loại kem dưỡng da, phấn nền, bút kẻ mắt và son đều do Trung Quốc sản xuất, được phép sử dụng tại văn phòng. Phụ nữ Triều Tiên thường để tóc dài song phải buộc gọn gàng. 

Các tòa nhà cao tầng ở Triều Tiên nhìn từ tháp Juche ở trung tâm thủ đô. Ảnh: The Guardian. 

Tới 12h trưa, các nhà máy, văn phòng và nơi làm việc nghỉ ăn trưa trong khoảng 1h. Nhiều người mang cơm hộp đi ăn hoặc nếu nơi làm gần nhà sẽ về nhà ăn trưa. Những nơi làm việc lớn hơn thường có căng tin phục vụ bữa trưa giá rẻ như cháo ngô, bánh ngô và cháo. 

Cô dâu đi chụp ảnh cưới tại công viên. Ảnh: The Guardian
Du khách chờ tới lượt vào tham quan nơi sinh chính thức của ông Kim Nhật Thành tại Mangyongdae, ngay bên ngoài thủ đô. Ảnh: The Guardian
Một gia đình ngồi uống nước tại quán cà phê trong vườn thú Bình Nhưỡng. Ảnh: The Guardian. 

Việc mua sắm thực phẩm ở Triều Tiên không phải luôn dễ dàng. Các mặt hàng như nước tương, bột đậu nành, muối, dầu cũng như thuốc đánh răng, xà phòng, tất, đồ lót, giày bán hết nhanh chóng. Bắp cải trắng, dưa chuột và cà chua là những mặt hàng phố biến trong khi thịt và trứng là hiếm. Trái cây chỉ giới hạn ở táo và lê. 

Ảnh: The Guardian
Công nhân dọn dẹp và sửa chữa khu vực bên ngoài của công viên nước Munsu. Ảnh: The Guardian
Người qua đường dừng lại để mua đồ ăn nhẹ từ quầy hàng ở trung tâm Bình Nhưỡng.Ảnh: The Guardian

5h chiều, công việc kết thúc nhưng nhiều người được yêu cầu ở lại văn phòng hoặc nhà máy để học tập hàng ngày và họp công việc, đánh giá tiến độ và dự đoán cho ngày hôm sau. Đến 8h tối, hầu hết mọi người đã về nhà. Vào mùa đông, họ cởi bỏ quần áo đi đường, mặc nhiều lớp quần áo để giữ nhiệt cơ thể. 10 giờ tối hầu hết mọi người đều đã đi ngủ. Do ít ô tô, không có địa điểm giải trí và thiếu điện, nên đến nửa đêm, Bình Nhưỡng thực sự vắng lặng cho đến 6 giờ sáng ngày hôm sau.