Nhằm hỗ trợ, cung cấp thông tin toàn cảnh thị trường TMĐT Việt Nam và quốc tế; giới thiệu các mô hình, giải pháp hỗ trợ MSME thúc đẩy xuất khẩu trực tuyến, ngày 26/11/2024, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024 với chủ đề "Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm Việt".
Dự kiến, Diễn đàn có sự tham dự của 500 đại biểu đến từ các Bộ, ban ngành, địa phương; đại diện các tổ chức quốc tế (Đại sứ quán, Thương vụ của một số quốc gia châu Á tại Việt Nam); đại diện các Hội, Hiệp hội liên quan; đại diện các Tập đoàn, doanh nghiệp tại Việt Nam và khu vực châu Á; các cơ quan báo chí, truyền thông trong nước và quốc tế.
Sự kiện được kỳ vọng mang lại cơ hội hiệu quả cho xuất khẩu xuyên biên giới, góp phần nâng cao vị thế các thương hiệu hàng hóa chất lượng trong bối cảnh toàn cầu hóa.
Tại các phiên làm việc, các bài trình bày tham luận của diễn giả trong nước và quốc tế sẽ góp phần cập nhật xu hướng xuất khẩu mới qua thương mại điện tử xuyên biên giới, con đường nhanh nhất tiếp cận thị trường quốc tế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Đồng thời tìm hiểu mô hình kho ngoại quan, mô hình O2O (online-to-offline) và các chiến lược thành công tại các thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đông Nam Á; chia sẻ từ kinh nghiệm thực tiễn, bài học từ dự án thành công và thất bại…
Bên cạnh đó, Diễn đàn sẽ giúp doanh nghiệp tìm hiểu, nắm bắt quy định pháp luật về thương mại điện tử xuyên biên giới, thủ tục hải quan, thuế và các vấn đề pháp lý tại Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…; xây dựng kế hoạch kinh doanh phù hợp, giảm thiểu rủi ro nhờ cập nhật thông tin, xu hướng mới nhất.
Bên lề Diễn đàn còn có hơn 80 gian hàng tham gia triển lãm nhằm tạo cơ hội kết nối giao thương, giúp doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội kinh doanh, thiết lập quan hệ hợp tác lâu dài với nhà cung cấp quốc tế, đối tác logistics, nền tảng thương mại điện tử và doanh nghiệp trong ngành.
PV