Tin tức 24h

Câu chuyện bên dòng sông cạn

Làng ông có một nhánh sông cạn uốn quanh làng nối ra sông Hoạt. Nhánh sông nhỏ ấy nối sâu những mối tình trai gái đôi bờ làng trên xóm dưới.

Mực đặc sản ‘đi máy bay’ ra Hà Nội, khách sành ăn chi tiền triệu đặt mua

Được nhận xét là ngon “vô địch”, đáng ăn nhất trong các loại mực ở Việt Nam, đặc sản mực lá có thời điểm giá cao lên tới 600.000 – 700.000 đồng/kg, được cấp đông ngay sau khi đánh bắt, đảm bảo giữ nguyên độ tươi, ngọt thịt khi vận chuyển xa.

Nghỉ lễ 30/4 'dài như nghỉ Tết', công ty du lịch từ lo ế sang tất bật chốt tour

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được xem là cơ hội "vàng" cho các doanh nghiệp lữ hành mở đầu mùa cao điểm du lịch.

Tour du lịch độc lạ tham quan, khám phá các nhà vệ sinh công cộng

NHẬT BẢN - Tour du lịch độc lạ khám phá các nhà vệ sinh công cộng tại Shibuya, Tokyo đang thu hút sự quan tâm của không ít khách du lịch trong nước và quốc tế.

Truyền thông quốc tế ca ngợi sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam

Bên cạnh sự tăng trưởng đầy hứa hẹn về lượng khách du lịch, các điểm đến của Việt Nam cũng được truyền thông quốc tế đánh giá cao, giúp tiếp cận được nhiều đối tượng du khách toàn cầu.

Lễ hội Nhật Bản Saigon Centre: Trải nghiệm văn hóa, ưu đãi mua sắm hàng Nhật

Lễ hội Nhật Bản sẽ được tổ chức tại trung tâm thương mại Saigon Centre từ ngày 05/04 - 21/04/2024 tái hiện ngôi làng cổ xứ hoa anh đào; đồng thời mang đến ưu đãi lớn từ các thương hiệu Nhật.

'Chiếc chả mực to nhất Việt Nam' sẽ xuất hiện tại lễ hội bia ở Hạ Long dịp 30/4

Hàng loạt chương trình mới lạ sẽ được tổ chức trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tại Quảng Ninh và Carnaval Hạ Long năm 2024, trong đó có hoạt động làm chiếc chả mực to nhất Việt Nam.

Phố đi bộ Bài Thơ ở Hạ Long hoạt động chưa đạt kỳ vọng

Đó là thừa nhận của Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long, Quảng Ninh Nguyễn Ngọc Sơn khi thông tin về hiệu quả hoạt động của phố đi bộ Bài Thơ sau gần 1 năm khai trương.

Vừa cưỡi ngựa vừa bắn cung, cô gái Hà Nội tiết lộ bí kíp chinh phục bộ môn kỵ xạ

Trong những năm gần đây, cưỡi ngựa đã trở thành bộ môn khá quen thuộc. Tuy nhiên với kỵ xạ, hoạt động vừa cưỡi ngựa vừa bắn cung thì lại là một thử thách mới dành cho những người thích cảm giác mạnh và đam mê chinh phục.

Dòng sông Lô trôi

Chúng tôi đi bên dòng sông, ngẫm nghĩ về dòng sông, bỗng thấy mình như những giọt nước, mỗi giọt nước mang một số phận, và phải có những giọt nước ấy mới góp lại thành số phận của dòng sông đất nước.

Xuất hiện bánh mì y hệt Huynh Hoa đắt nhất nhì TP.HCM, khách đông nườm nượp

Tiệm bánh mì Trạng mới mở cửa tại TP.HCM gây chú ý lớn trên mạng xã hội vì có hình thức, thành phần, giá thành tương đồng bánh mì Huynh Hoa nổi tiếng. Thậm chí những lùm xum xoay quanh mối quan hệ của hai chủ tiệm cũng được chia sẻ rầm rộ.

Báo Thái Lan: du khách cần ít nhất 5 ngày để trải nghiệm Phú Quốc

Kênh NationTV.tv gợi ý những trải nghiệm không thể bỏ qua tại Phú Quốc, ấn tượng với giá cả dịch vụ, đồ ăn hải sản chỉ rẻ bằng nửa so với tại Thái Lan và cho rằng, du khách cần ít nhất 5 ngày để tận hưởng đảo Ngọc.

Mặc bikini tạo dáng cùng voi bị cưa ngà, nữ du khách khiến cộng đồng phẫn nộ

Mới đây, ngôi sao truyền hình thực tế Anh Amber Turner đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ phía người hâm mộ khi chia sẻ hình ảnh bên một con voi bị cưa ngà trong chuyến du lịch tới đảo Bali (Indonesia).

Người Việt mê trend ăn uống, chi 70.000 đồng mỗi lần đi cafe dù kinh tế khó khăn

Một báo cáo về kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 cho thấy cứ 3 người Việt thì có ít nhất 2 người "đu trend" ẩm thực. Mức chi tiêu phổ biến nhất cho mỗi lần đi cà phê của 4.000 thực khách tham gia khảo sát là 41.000-70.000 đồng.

Nắng nóng gay gắt, du khách đổ về biển Vũng Tàu giải nhiệt ngày cuối tuần

Hàng nghìn người dân và du khách đã đổ về Vũng Tàu tắm giải nhiệt và vui chơi trong ngày nghỉ cuối tuần.

Thực khách sốc phát hiện miếng băng Urgo đã qua sử dụng trong tô bún đang ăn dở

MALAYSIA - Một thực khách đã có trải nghiệm khó chịu khi phát hiện miếng băng Urgo trong tô bún đang ăn dở của mình.

Cá mát sông Giăng

Sâu trong rừng Pù Mát, bên cạnh con sông Giăng vừa thơ mộng vừa kỳ vĩ, nếm hương vị của loài thủy tộc độc đáo mang tên cá mát, lòng tôi thanh thản quá, cảm giác lâng lâng bay bổng, cả những hòn đá dưới thân mình cũng như mềm ra và ấm áp lạ thường.

Cánh đồng hoa cúc bạt ngàn bên bờ biển níu chân du khách đến Cửa Lò

Ở vùng đất cát trắng kèm nắng gió bỏng rát, những cánh đồng hoa cúc bạt ngàn bên bờ biển Cửa Lò, Nghệ An trở thành điểm đến hấp dẫn du khách.

Chen chân check-in 9 cây sưa trăm tuổi vừa được công nhận di sản Việt Nam

Rất đông người dân và du khách đổ về làng Hương Trà để check-in quần thể 9 cây giáng hương ấn trăm tuổi vừa được công nhận di sản Việt Nam.

Việt Nam là điểm đến an toàn nhất thế giới cho phái nữ du lịch một mình

Việt Nam là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt vào danh sách '9 điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho nữ du khách du lịch một mình' của tạp chí Time Out.

Đồ ăn Việt xuất hiện 'lạc lõng' ở ngày hội ẩm thực Pháp tại Hà Nội

Sự xuất hiện của một số gian hàng bán bánh đúc, bánh gối, bánh tôm tại Lễ hội Ẩm thực Pháp ở Công viên Thống Nhất (Hà Nội) khiến các món ăn nổi tiếng Việt Nam có phần lạc lõng.

Tìm lại một dòng sông đã chết

Người Việt thường quần cư cạnh sông ngòi, nguồn nước. Sông là mẹ, là nguồn sống, bồi đắp nên đất đai xóm mạc quê hương. Dòng sông tuổi thơ chảy xuôi ven làng, dòng sông tuổi già chảy ngầm trong ký ức.

Sa Pa 'tung chiêu' khiến khách đến du lịch cả tuần không chán

Những năm qua, Sa Pa (Lào Cai) là một trong những địa danh du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam, đồng thời cũng gây tiếng vang trên truyền thông quốc tế, liên tục lọt vào các bảng xếp hạng du lịch uy tín nhất thế giới.

Thời khắc giao mùa tuyệt đẹp ở thành phố đảo được mệnh danh là 'chốn thần tiên'

Đầu tháng 4, thời tiết trên thành phố đảo Jeju (Hàn Quốc) khó đoán lạ lùng khi nắng mưa bất chợt. Mặc dù vậy, những yếu tố đó không làm mất đi vẻ đẹp của sắc hoa anh đào đang nở rộ thu hút du khách từ khắp nơi đổ về chiêm ngưỡng.

Bị 'ném đá' tơi tả, vì sao quán ở TP.HCM vẫn cố bán món trà sữa hành lá, ớt cay?

Theo chuyên gia, việc quán trà sữa ở TP.HCM tung ra những sản phẩm độc lạ, thậm chí "dị" như trà sữa hành lá chủ yếu để tạo hiệu ứng quảng cáo. Tuy nhiên, nếu lạm dụng chiêu trò marketing này, quán dễ gây ra phản ứng ngược.