Tin tức 24h

Để nhân viên của bạn không bị kiệt sức

Những căng thẳng trong và sau đại dịch có thể khiến người lao động mệt mỏi, chán nản và dẫn đến nghỉ việc đồng loạt. Một khi họ nghỉ việc vì kiệt quệ sức lực, việc thỏa thuận sẽ không còn dễ dàng.

Thể hiện kỹ năng tổ chức khi phỏng vấn xin việc

Không sếp nào muốn giải quyết mớ hỗn độn của một nhân viên quá hạn deadline, đình trệ các dự án... Bạn cần chứng minh được kỹ năng tổ chức, hệ thống hóa công việc ngay trong buổi phỏng vấn.

Có nên làm việc cho bạn bè?

Cho dù bạn bè đề nghị làm cho họ với tư cách nhân viên toàn thời gian, nhân viên làm việc từ xa hay là freelancer theo từng job, bạn hãy thử cân nhắc một số yếu tố quan trọng trước khi nhận lời.

Cách thể hiện điểm mạnh bản thân trong cuộc phỏng vấn

Phỏng vấn là cơ hội để bạn chứng minh mình là người phù hợp nhất cho vị trí ứng tuyển. Trong quá trình này, bạn cần nắm rõ những điểm mạnh của bản thân và thể hiện chúng một cách hiệu quả.

Không khó phát biểu ý kiến trong cuộc họp nhờ 4 bí kíp sau

Bạn có bao giờ thầm trách bản thân vì đã không lên tiếng trong cuộc họp để bênh vực ai đó hay phản hồi những ý kiến trái chiều? Với một số người, việc phát biểu ý kiến trong những dịp như họp, thuyết trình… thực sự khó khăn.

8 dấu hiệu của một cuộc phỏng vấn xin việc suôn sẻ

Không có cách nào để biết chắc chắn kết quả ngay sau khi phỏng vấn, nhưng chúng ta vẫn có thể tự đánh giá tình hình thông qua một số dấu hiệu tích cực.

Có nên nhảy việc trong đại dịch?

Trong đại dịch Covid-19, cụm từ 'nhảy việc' thường khiến người ta lo lắng. Vậy làm thế nào để biết thay đổi công việc lúc này có phải quyết định đúng đắn hay không?

8 podcast tiếng Anh hay cho người làm việc tại gia

Ngoài giờ làm việc khi “work from home” sẽ có những khoảng trống trong ngày không biết nên làm gì. Lúc này, mỗi người có thể thử nghe podcast - chương trình âm thanh vừa cung cấp thông tin, kiến thức, vừa giúp thư giãn, giải trí.

‘Tạm biệt’ stress khi làm việc tại nhà bằng 5 cách đơn giản

Covid-19 khiến làm việc tại nhà trở nên phổ biến. Tưởng chừng ở không gian quen thuộc, con người không lo căng thẳng. Thế nhưng, khi làm việc tại nhà trong thời gian quá dài, nhiều người vẫn cảm thấy stress vì nhiều lí do.

Bí quyết tổ chức họp online hiệu quả

Trong bối cảnh dịch Covid-19, phần lớn các doanh nghiệp buộc phải thích nghi với mô hình work from home (WFH), và tổ chức họp online hiệu quả thực sự không phải việc dễ dàng.

‘Đập tan’ sự nhàm chán khi làm việc tại nhà

Làm việc tại nhà (WFH) kéo dài có thể khiến bạn thấy tù túng và bí bách. Những ý tưởng dưới đây có thể biến WFH thành một trải nghiệm vui vẻ và thú vị hơn.

Bí quyết bảo vệ sức khỏe ‘cú đêm’

Một số người chọn làm việc vào buổi đêm có thể là do năng suất, sáng tạo hơn khi về đêm hay internet ban ngày chậm, buộc phải chuyển sang làm đêm... Dù lý do là gì, bạn cũng cần nắm chắc vài bí quyết để giữ sức khỏe.

Xu hướng làm việc linh hoạt sau đại dịch

Công nghệ và đại dịch đã khiến một số công ty trên thế giới cho phép nhân viên lựa chọn giữa làm việc tại văn phòng hoặc làm việc từ xa. Một số công ty cho nhân viên lựa chọn nơi làm việc linh hoạt các ngày trong tuần.

Cách cân bằng khi làm hai công việc cùng lúc

Mọi người quyết định làm hai công việc vì nhiều lý do: tích lũy thêm kinh nghiệm, kỹ năng, thu nhập... hoặc đơn giản bạn là freelancer và cần duy trì nhiều công việc cùng lúc. CareerBuilder sẽ mang đến những giải pháp để duy trì cả hai hiệu quả.

7 sai lầm khiến cuộc phỏng vấn online thất bại

Dù phỏng vấn online có ích trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, giúp ứng viên không cần đi xa, thế nhưng những sai lầm dễ mắc phải như thiếu chuẩn bị, trễ giờ… sẽ khiến một cuộc phỏng vấn xin việc có nguy cơ không thành công.

9 cách nâng cao trình độ, kỹ năng làm việc

Muốn ứng tuyển thành công một vị trí mới hay thăng tiến trong công việc, bạn phải nâng cao kỹ năng và trình độ. Những người luôn sẵn sàng nâng cấp bản thân để bắt kịp thế giới bên ngoài dễ dàng giành được những cơ hội tốt.

Nên mặc gì khi phỏng vấn xin việc?

Một ngoại hình "thông minh", "vừa vặn" cũng có tính thuyết phục không kém cách bạn trả lời các câu hỏi tuyển dụng. CareerBuilder chia sẻ các dạng trang phục nên và không nên mặc cho một cuộc phỏng vấn xin việc bình thường trong môi trường kinh doanh.

7 cách đề xuất tăng lương hiệu quả

Các nghiên cứu cho thấy khoảng 50% người lao động chưa bao giờ yêu cầu tăng lương. Làm thế nào để gạt tâm lý ngại ngần này sang một bên, mạnh dạn yêu cầu tăng lương mà không để lại ấn tượng xấu?

Kỹ năng cứng và kỹ năng mềm dưới góc độ nhà tuyển dụng

Sự khác biệt giữa kỹ năng cứng và kỹ năng mềm là gì? Liệu có thật là kỹ năng mềm có thể "đỡ" được nhiều thiếu sót của kỹ năng cứng hay không?

8 mẹo làm chủ thời gian cho một ngày hiệu quả

Thay vì bù đầu vì không thể hoàn thành hàng tá công việc trong 8 tiếng công sở, tham khảo 8 mẹo làm chủ thời gian dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn khôn ngoan, có đủ thời gian và không gian hoàn thành các mục tiêu.

Cách ‘đập tan cơn uể oải’ mùa hè cho dân công sở

Nắng nóng mùa hè khiến 8 tiếng làm việc như kéo dài vô tận, ảnh hưởng đến tinh thần người lao động và hiệu quả công việc. Thách thức lúc này là làm sao để khởi đầu ngày làm việc một cách sảng khoái và giữ vững tinh thần đó.

Căng thẳng mùa dịch: Đối phó không khó

Trong 1 năm rưỡi sống chung với Covid-19, dù làm việc từ xa hay mới trở lại công sở; căng thẳng, lo lắng dài ngày sẽ khiến bạn trở nên quá tải. Lúc này, nhận biết dấu hiệu stress và chăm sóc sức khỏe tâm lý là điều quan trọng.

Đọc vị một chuyên viên nhân sự ‘xịn’

Chuyên viên nhân sự không chỉ chịu trách nhiệm tuyển dụng mà còn tiếp nhận, theo dõi và đánh giá nhân viên. Ngoài ra, họ có thể đưa ra sáng kiến về chế độ phúc lợi, phát triển chương trình đào tạo, team-building, tăng cường văn hóa nội bộ…

‘Đọc vị từ khóa’ trong tin tuyển dụng

Trong các tin tuyển dụng, ứng viên có thể nhận ra một số “từ khóa” thường thấy như: chịu áp lực tốt, đa nhiệm, năng động, linh hoạt... Những từ này đều ẩn chứa chi tiết về vai trò của công việc, văn hóa và kỳ vọng của công ty.

6 điều cần chuẩn bị trước đợt đánh giá hiệu suất công việc

Sau 6 tháng đầu năm là đợt đánh giá hiệu suất công việc. Đây là lúc nhân viên có thể đối mặt với sự căng thẳng. Để chuẩn bị cho dịp này, nhân viên cần nắm rõ 6 điều dưới đây.