Tin tức 24h

Dùng hệ thống đánh giá hiệu suất công việc sao cho hiệu quả?

Cứ 6 tháng/lần, quản lý nhiều công ty đều dùng Hệ thống đánh giá hiệu suất để xác định nhân sự tiềm năng cho vị trí quản lý, điều chỉnh tỷ lệ trả lương, phân tích hiệu suất của nhân viên cho việc đào tạo và cân nhắc hợp đồng.

10 động tác giãn cơ, khỏe người cho ‘dân văn phòng’

Trong giai đoạn “work from home”, thói quen làm việc không đúng tư thế trên ghế sofa, trên giường, trên sàn nhà sẽ làm cơ thể mỏi nhức. Do đó, việc giãn cơ 5 phút giữa buổi làm việc sẽ giúp giảm những cơn đau cổ, vai, gáy, cột sống...

Bí quyết giải quyết cảm xúc tiêu cực trong công việc

Vào một thời điểm nào đó có thể bạn sẽ phản ứng với mọi chuyện không theo logic khách quan, mà theo cảm xúc cá nhân. Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể ngừng việc cá nhân hóa mọi thứ, nhất là trong công việc.

Chánh niệm - ‘chìa khóa’ thành công người lãnh đạo

Là lãnh đạo, họ phải phân tích nhiều thông tin, quyết định nhiều việc khiến bị quá tải. Lúc đó, họ chỉ nghe thấy những tiếng “ong ong” trong đầu, không thể tập trung vào việc khác.

Các hoạt động team building ‘ảo’ khi làm việc từ xa

Thay vì nhồi nhét các đầu việc, KPI cần phải hoàn thành cho nhân viên vì sợ họ lười biếng khi “work from home”, việc tổ chức các “trò chơi” team building từ xa sẽ giúp giảm tải căng thẳng, tăng tinh thần gắn kết và đam mê đóng góp.

Làm gì khi công ty tuyển dụng chưa phản hồi sau cuộc phỏng vấn?

Một tuần sau khi phỏng vấn xin việc vẫn chưa nhận được kết quả từ nhà tuyển dụng. Nguyên nhân từ đâu? Ứng viên nên làm gì để bớt “sốt ruột”? CareerBuilder sẽ mang đến cái nhìn toàn diện về vấn đề này.

Các vấn đề gây căng thẳng cho ‘dân công sở’ thời Covid-19

Covid-19 xuất hiện và đã kéo theo các vấn đề gây căng thẳng như lệnh phong tỏa, các chỉ đạo bắt buộc làm việc tại nhà, từ đó tài chính bị ảnh hưởng... Điều quan trọng là mỗi người cần nhận thức rõ và sẵn sàng đối mặt.

Vượt qua khó khăn thời Covid với tư duy ‘thôi ngụy biện’

Covid-19 tiếp tục gây ra nhiều khó khăn, khiến tình trạng thừa nhân lực ngày càng tăng, nhiều dự án bị cắt giảm ngân sách, đình chỉ hoặc hủy bỏ. Trong tình huống này, tư duy "thôi ngụy biện" sẽ giúp mỗi người vượt qua giai đoạn đầy trở ngại.

7 bước để không trầm cảm vì công việc

Một nghiên cứu mới của Úc cho thấy công việc căng thẳng gây ra trầm cảm cho 1/5 phụ nữ và 1/8 đàn ông. Số nhân viên công sở Mỹ cho rằng căng thẳng công việc là vấn đề lớn trong cuộc sống cũng tăng gấp đôi.

Cách thay đổi những cuộc họp ‘đáng ghét’

Một cuộc họp nhàm chán, tẻ nhạt, không có trọng tâm và làm tê liệt hoạt động trong 1 - 2 giờ là điều khiến nhân viên cảm thấy mệt mỏi. Để tránh tình trạng này, người quản lý cần cần thay đổi cách vận hành buổi họp.

Quản lý nhóm làm việc hiệu quả giữa mùa dịch Covid-19

Trong điều kiện nhân sự bị giãn cách, làm việc rải rác khắp thành phố, hoặc chia thành nhiều ca, vai trò của trưởng nhóm trở nên nổi bật hơn bao giờ hết để “chèo lái” nhóm làm việc hiệu quả, giảm thiệt hại không đáng có.

Cách đối mặt với sự chỉ trích trong công việc

Dù là một người trưởng thành, đi làm lâu năm, thì việc nhận lời chỉ trích vẫn không hề dễ dàng. Tuy nhiên, vẫn có những giải pháp giúp biến những lời chỉ trích thành nguồn sức mạnh và cải thiện bản thân.

4 lưu ý để bắt kịp công việc cho ‘ma mới’

Làm một công việc mới, bạn sẽ không tránh khỏi sự lo lắng, lúng túng với nhiều câu hỏi như: Cái gì nên làm/ không nên làm? Làm sao để tránh mắc sai lầm?... CareerBuilder gợi ý một số cách thích nghi “ngôi nhà mới” cho các ứng viên.

Tips trả lời khôn khéo các câu hỏi tình huống của nhà tuyển dụng

Nhà tuyển dụng thường áp dụng phỏng vấn hành vi, đặt ra các câu hỏi tình huống để đánh giá khả năng, độ linh hoạt, cũng như tìm hiểu con người thật của ứng viên

Bí quyết gắn kết nhân viên trong mùa dịch

Trong giai đoạn khủng hoảng bởi Covid-19, vai trò của đội ngũ nhân sự càng trở nên quan trọng. Việc củng cố mối quan hệ với nhân viên, qua đó xây dựng tập thể đoàn kết, có thể giúp công ty vượt qua sóng gió.

‘Công thức’ tìm hiểu công ty mơ ước

CareerBuilder mang đến “công thức” tìm hiểu công ty cho các ứng viên, giúp mỗi người tìm ra doanh nghiệp nào phù hợp với bản thân, hay công ty nào là sự lựa chọn lý tưởng trong giai đoạn này.

Nhận diện nhân viên 'nhà người ta'

Nhiều người luôn xuất sắc trong công việc, được sếp ưu ái giao phó các trọng trách. Đâu là bí quyết làm việc hiệu quả của những nhân viên này?

Bí kíp kết thân với đồng nghiệp

Không phải đồng nghiệp nào cũng dễ gần. CareerBuilder chia sẻ những bí kíp giúp bạn xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp tốt đẹp, hóa giải những xung khắc không đáng có.

Căng thẳng tích cực - đòn bẩy phát triển bản thân

"Stress" hay căng thẳng thường là phản ứng tâm lý tiêu cực. Tuy nhiên cũng là 1 loại căng thẳng, đôi khi eustress (căng thẳng tích cực) có thể tạo đòn bẩy để mỗi người trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân.

Những nỗi lo dễ gặp khi tìm việc

Bị choáng ngợp, lo sợ khó hòa đồng, lo sợ không được tuyển dụng… là tâm lý thường thấy khi tìm việc. Dẫu vậy, những điều này đều có cách “hóa giải” khi bạn bình tâm và lên kế hoạch rõ ràng.

6 bí kíp để giữ thăng bằng trong công việc

Chúng ta cần khỏe mạnh cả về tinh thần và thể chất để đủ sức “chiến đấu” mỗi ngày với các dự án, đơn hàng, cùng nhiều khó khăn trong việc…

Hai 9X 'đình đám' nói bí quyết để CV gây ấn tượng trong 5 giây

Chỉ có 5 giây để nhà tuyển dụng quyết định chọn bạn giữa hàng trăm nghìn hồ sơ khác. Vậy cần chú trọng điều gì để mang lại ấn tượng tốt nhất, giúp bạn có công việc mình mong muốn?

CareerBuilder công bố Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2020

Khảo sát phi lợi nhuận thường niên “Nhà tuyển dụng yêu thích 2020” do CareerBuilder Việt Nam thực hiện, đã thu hút 31.588 đáp viên trên toàn quốc thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, độ tuổi từ 22 - 35 tham gia khảo sát và bình chọn.

‘Nâng cấp’ kỹ năng tổ chức công việc

Sự xuất hiện của dịch Covid-19 khiến dây chuyền vận hành của nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Lúc này, kỹ năng tổ chức là công cụ sắc bén cần thiết để kiểm soát tốt bản thân và guồng quay của tập thể.

Những trò chơi nhóm ‘xả stress’ nơi công sở

CareerBuilder chia sẻ một số trò chơi thúc đẩy sự đoàn kết đồng thời giúp củng cố các kỹ năng mà nhân viên có thể ứng dụng cả trong công việc và đời sống.