Bé Lành Ngọc Thu Hằng mới 10 tuổi nhưng đã có 4 năm kinh nghiệm nằm viện để điều trị căn bệnh ung thư não. Đợt tái phát này, tế bào ung thư đã di căn, tính mạng con như ngọn đèn dầu trước gió.

Đáng thương hơn, cũng chỉ vì căn bệnh quái ác ấy của con mà cha mẹ con ly hôn, anh chị em phải ly tán. Cô bé nhạy cảm thường một mình lặng lẽ khóc ướt đẫm gối.

{keywords}
Nằm trong phòng bệnh, cô bé đáng thương vẫn thường khóc thầm ướt đẫm gối mỗi khi đêm về.

Một mình anh Thanh chăm sóc con nên chẳng thể đi làm. Mới đây, để có tiền cho Thu Hằng, người mẹ già của anh đã phải bán mảnh ruộng trồng lúa. Thế nhưng, bệnh của con đã nặng, chi phí tốn kém, số tiền ấy nhanh chóng hết sạch.

"4 năm con bệnh tật, thời gian tôi đi làm được quá ít ỏi, chỉ còn cách vay mượn. Nhưng người ta cũng đâu có giúp mình mãi được. Mới rồi mẹ tôi phải bán đất là cùng đường rồi", anh Thanh chia sẻ.

Đợt này, nếu không có tiền cho con điều trị, anh chỉ có thể đưa về nhà nằm chờ chết trong đau đớn. Nhưng tấm lòng người cha chẳng nỡ, con phải thiếu tình thương của mẹ lúc đau ốm đã thiệt thòi lắm, vì vậy anh đi cầu cứu khắp nơi.

Biết được hoàn cảnh của gia đình, Báo VietNamNet đã đăng tải bài viết "Gia đình ly tán, bé gái ung thư đau đớn khóc thầm" để kêu gọi bạn đọc hảo tâm giúp đỡ viện phí cho con. 

Ngoài số tiền 46.760.000 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua tài khoản của Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ trực tiếp và giúp đỡ con hơn 13 triệu đồng. Nhờ vậy, trong vài tháng tới, anh Thanh sẽ bớt được gánh nặng tiền bạc.

Người cha xúc động: "Tôi ít học, chẳng biết nói gì văn vẻ, chỉ biết chân thành cảm ơn Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho con gái của tôi".

Khánh Hòa

Khát khao được sống của bé gái lở loét, đau đớn vì ung thư tái phát

Khát khao được sống của bé gái lở loét, đau đớn vì ung thư tái phát

“Nội ơi con không muốn chết. Con muốn chờ em ra đời, muốn được ẵm em, chăm sóc em”, “con muốn mẹ ôm con, con đau lắm”… Nghe cô bé 8 tuổi thổn thức cầu xin, chúng tôi nhói lòng.