- Sau hơn 1 năm kiên cường chống chọi với bệnh ung thư, em Đinh Thị Hương Giang giờ sẽ không còn phải chịu đựng những đau đớn do bệnh tật dày vò nữa.

Không còn tiền cầm cự, người phụ nữ xin giúp đỡ để sống thêm với con

Bé Đỗ Minh Hiếu bị bỏng nặng đã được xuất viện về nhà

Nhận được tin thông báo của chị Lại Thị Hiền (mẹ bé Hương Giang), chúng tôi không khỏi xót xa. Mơ ước được chữa khỏi bệnh để trở thành một cô giáo giỏi của em đã không thể trở thành hiện thực.

Chị Hiền cho biết: “Cháu về được 2 ngày thì mất, trước đó cháu còn khỏe và tỉnh táo lắm... Ai ngờ lại nhanh thế chú ạ”.

{keywords}
Bé Đinh Thị Hương Giang mắc căn bệnh ung thư máu đã qua đời

Hương Giang là nhân vật trong bài viết “Mơ ước nhỏ của cô bé dân tộc Sán Dìu mắc bệnh ung thư”. Năm 2017, em được phát hiện mắc bệnh ung thư máu. Kể từ đó, Giang buộc phải nghỉ học, đi khắp các bệnh viện chạy chữa.

Mặc dù cha mẹ đã cố gắng hết sức, tìm nhiều cách để cứu lấy tính mạng con nhưng căn bệnh quái ác dần hủy hoại sức khỏe, dập tắt ước mơ nhỏ nhoi của cô học trò bé bỏng. Sau hơn 1 năm chiến đấu với căn bệnh, Hương Giang đã phải đầu hàng số phận. Em mất ngày 14/12/2018.

Nghe chia sẻ của chị Hiền, chúng tôi càng thêm lo lắng hơn khi biết, chị gái của Hương Giang cũng đang có những dấu hiệu tương tự em gái mình lúc mới phát bệnh như ở cổ xuất hiện những cục hạch nhỏ và sút cân trầm trọng. Chị Hiền nói:“Mấy ngày nữa gia đình sẽ thu xếp cho cháu nó xuống viện khám. Mong rằng cháu sẽ không vấn đề gì, nếu không chắc gia đình tôi không sống nổi”.

Hương Giang đã mãi mãi ra đi để lại niềm thương nhớ và xót xa không chỉ với gia đình em, với chúng tôi mà còn cả những bạn đọc đã từng thầm mong hy vọng. Mong rằng những hoàn cảnh tương tự như Hương Giang sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của mọi người để các em có thêm cơ hội sống, biến ước mơ trở thành hiện thực.

Phạm Bắc