Trải qua nhiều lần ghép da, giành giật sự sống tại Viện bỏng Quốc Gia, vừa qua bé Nguyễn Thiên Phú bị bỏng cồn nặng 30% đã được xuất viện về nhà nhờ sự tận tụy hết lòng của các y, bác sĩ và sự hỗ trợ kịp thời của bạn đọc Báo VietNamNet.

Không còn đau đớn như những ngày đầu nhập viện, sau nhiều lần ghép da thành công, hiện giờ bé Phú gần như đã bình phục hoàn toàn và đi lại được bình thường, chỉ còn những vết sẹo trên khuôn mặt bé cần phải điều trị phẫu thuật thẩm mỹ. Cả gia đình đón chúng tôi bằng nụ cười tươi rạng rỡ.

Lúc đầu gia đình tôi không ai nghĩ cháu lại bình phục được nhanh đến thế, bởi những vết bỏng nặng diện rộng và rất phức tạp. Vậy mà phép màu kì diệu đã đến với cháu. Tất cả những điều đó được như ngày hôm này, gia đình không quên được sự quan tâm, tận tình cứu chữa của các bác sĩ trong viện và các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã giúp đỡ”. 

Như thông tin trước đó báo VietNamNet đã đưa tin, bé NguyễnThiên Phú ( 4 tuổi) là con trai út của vợ chồng anh Nguyễn Thanh Phương, chị Nguyễn Thị Chăm ở thôn Đồng Đông, xã Đại Đồng Thành, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

{keywords}
Cậu bé Thiên Phú đã bình phục 

Trưa ngày 11/7, Phú đang ở nhà cùng 2 người anh trai, trong đó anh lớn mới học lớp 4, anh kế học lớp 2. Do trẻ nhỏ hiếu động chưa biết chuyện, ba anh em đã đổ cồn ra tấm bông rồi châm bật lửa. Ngọn lửa bùng cháy, bao trùm lên người Phú khiến em bị bỏng nặng. Hai anh may mắn hơn kịp thời chạy ra ngoài.

Từ lúc con gặp nạn, vợ chồng anh Phương phải chạy đôn đáo khắp nơi vay mượn, lo tiền viện phí, thuốc men cho con. Anh Phương làm nghệ phụ hồ còn chị Chăm buôn bán hàng mã ngoài chợ, thu nhập của 2 vợ chồng chỉ đủ nuôi các con ăn học, chưa lúc nào có đồng dư giả. Bởi vậy khi con bị bỏng nặng phải trải qua nhiều lần ghép da, điều trị khiến cho kinh tế gia đình lâm vào khánh kiệt.

Anh Phương chia sẻ, sau khi được báo VietNamNet kêu gọi giúp đỡ, gia đình nhận được nhiều sự quan tâm, động viên của bạn đọc. 

Ngoài số tiền 695.152.913 đồng mà các nhà hảo tâm ủng hộ qua báo VietNamNet, gia đình còn nhận được hơn 30 triệu đồng gửi về trực tiếp.

Anh Phương cho biết thêm, mặc dù sức khỏe và những vết bỏng của cháu Thiên đã ổn định, nhưng những vết sẹo do di chứng bỏng để lại vẫn còn phải điều trị một thời gian dài. Mỗi tháng gia đình phải đưa con ra ngoài bệnh viện để kiểm tra và điều trị thẩm mỹ.

Phạm Bắc

Cần gấp 50 triệu đồng cứu người đàn ông bị uốn ván nguy kịch

Cần gấp 50 triệu đồng cứu người đàn ông bị uốn ván nguy kịch

Dù nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã cố gắng liên hệ nhưng hơn nửa tháng nay, người thân của ông Sơn vẫn chưa xuất hiện. Ông vẫn đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc người lớn.