Nữ sinh Phan Thị Mỹ Na (SN 2003, trú xóm 11, xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) đạt số điểm khá cao (Ngữ Văn 8,5 điểm, Lịch Sử 9,25 điểm, Địa lý 9,25 điểm). Nếu cộng 0,75 điểm ưu tiên, em có tổng số điểm khối C00 là 27,75 điểm.

Tuy nhiên đứng trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Mỹ Na ngậm ngùi, không đành lòng đăng ký học đại học.

Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết : “Nữ sinh đạt 27,75 điểm không dám đi học, chỉ mong có tiền cho mẹ chữa bệnh”, độc giả đã gửi về ủng hộ Mỹ Na hơn 25.910.500 đồng. Số tiền này đã được báo VietNamNet trao cho gia đình em Mỹ Na.

{keywords}
Mỹ Na đón nhận gần 26 triệu đồng từ bạn đọc Báo VietNamNet

Mỹ Na cho biết: “Lúc đầu em không có ý định đi học đại học bởi bố mẹ em quá nghèo, cả bố và mẹ lại bệnh tật, đau ốm liên miên. Nhưng bây giờ được mọi người giúp đỡ, động viên nên em sẽ theo học ở Trường Đại học Vinh. Em hứa sẽ cố gắng học tập tốt, để ra trường có việc làm ổn định, phụ giúp bố mẹ”.

Cũng trong dịp này, báo VietNamNet đã trao tới nữ sinh Trần Thị Hải Ly (SN 2003, trú xóm Bình Thành, xã Hương Bình, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) số tiền hơn 10.000.000 đồng. Hải Ly là nhân vật trong bài viết : “Nữ sinh vừa đỗ trường Y gặp nghịch cảnh khó đến giảng đường”.

Suốt nhiều năm qua, dù gia cảnh khó khăn, nhưng Trần Thị Hải Ly luôn nỗ lực vươn lên trong học tập. Kỳ thi tốt nghiệp năm nay, Ly đạt 7,8 điểm Toán, 8,75 điểm Hóa và 9 điểm Sinh. Với 0,75 điểm ưu tiên, tổng số điểm xét tuyển theo tổ hợp khối B00 của em là 26,3 điểm.

Với kết quả này, nữ sinh người Hà Tĩnh đã có tên trong danh sách thí sinh trúng tuyển vào ngành Y đa khoa của Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam.

{keywords}
Hải Ly đón nhận hơn 10 triệu đồng

Trong khi nhiều bạn đồng trang lứa đã bắt đầu kì học đầu tiên ở trường đại học, Ly đầy ắp lo âu, bởi chưa biết làm sao để theo đuổi 6 năm đại học ở Hà Nội.

Hải Ly sinh ra trong gia đình có 4 chị em, chị gái đang học đại học ở Nha Trang, em gái học lớp 7 và em trai út đã 10 tuổi nhưng chưa biết nói do mắc bệnh Down.

Bố của Ly là ông Trần Văn Bảo (SN 1969) sức khỏe yếu, bị hoại tử chỏm xương đùi nên nhiều năm nay, ông chỉ ở nhà chứ không thể đi làm để phụ giúp gia đình.

Sau khi đăng tải bài viết, nữ sinh Hải Ly được độc giả ủng hộ hơn 10 triệu đồng. Hải Ly xúc động cho biết: “Đối với gia đình em đây là món quà lớn. Ngoài số tiền này, sau khi Báo VietNamNet đứng ra làm cầu nối, trường Học viện Y Dược học cổ truyền đã gọi về miễn phí học phí cho em kỳ đầu tiên. Em trân trọng và biết ơn tình cảm của mọi người rất nhiều”.

Thiện Lương

VietNamNet trao gần 80 triệu đồng đến hai hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh

VietNamNet trao gần 80 triệu đồng đến hai hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh

Báo VietNamNet cùng chính quyền địa phương vừa trao gần 80 triệu đồng do bạn đọc báo hỗ trợ cho hai trường hợp có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Tĩnh.