Bến Cầu là huyện biên giới giáp với tỉnh Svay Riêng (Campuchia) có đường biên giới dài hơn 30km. Theo thông tin từ địa phương huyện Bến Cầu, hiện nay trên địa bàn có 3 khu cách ly: Trường tiểu học Lợi Thuận (200), THCS An Thạnh (500), Siêu thị miễn thuế Mộc Bài (500). Với tổng số lượng 1200 người, đây là những khu cách ly tập trung dành cho bà con Việt kiều và người lao động làm việc bên Campuchia. Họ về nước thông qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

{keywords}
Những món quà là hiện vật thiết yếu có ý nghĩa to lớn

Tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và khó lường, trong thời gian này, các khu cách ly vẫn tiếp tục đón lượng lớn bà con việt kiều về nước qua cửa khẩu Mộc Bài. Để chuẩn bị công tác hậu cần trong việc phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, lãnh đạo địa phương đã kêu gọi sự hỗ trợ, đóng góp từ cộng đồng. Trong các khu cách ly thuộc vùng giáp biên giới như huyện Bến Cầu, không chỉ cần thiết những vật tư, trang thiết bị y tế mà còn thiếu cả nhu yếu phẩm phục vụ cho cuộc sống hằng ngày. 

Nắm bắt được thông tin trên, vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã tới và trao quà hiện vật bao gồm: mì tôm, nước suối, nước tăng lực, với tổng số tiền trị giá gần 100 triệu đồng, do Masan Comsumer tài trợ. Công ty Yến sào Khánh Hòa tài trợ 200 thùng nước suối, tổng trị giá 20 triệu đồng.

Thay mặt lãnh đạo huyện Bến Cầu, bà Lê Thị Phước, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc huyện Bến Cầu gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và nhà tài trợ Masan Comsumer, đã hỗ trợ những phần quà cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

{keywords}
Lãnh đạo địa phương gửi lời cảm ơn chân thành đến đơn vị tài trợ và báo VietNamNet

Bà Phước cho biết, hiện tại các lực lượng địa phương vừa làm việc, vừa bảo vệ biên cương và nhất là cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong phòng chống dịch bệnh, đảm bảo chăm lo tốt cho hàng ngàn người đang cách ly, chủ yếu bà con người Việt từ Campuchia về. 

Tuyến biên giới hơn 30km của huyện Bến Cầu đã tăng cường thêm 32 tổ kiểm tra phòng dịch dọc biên giới, với quân số hơn 700 người ngày đêm túc trực và ngăn chặn người vượt biên trái phép, tuyên truyền cho bà con khu vực biên giới về các biện pháp phòng dịch.

“Bến cầu là huyện biên giới, đời sống người dân và nhu yếu phẩm phục vụ cho các lực lượng tuyến đầu còn thiếu thốn. Ngoài nguồn lực địa phương thì huyện rất cần sự quan tâm và hỗ trợ của mạnh thường quân. Chúng tôi rất trân quý sự tiếp sức kịp thời của các nhà tài trợ trong lúc kinh tế khó khăn”, bà Lê Thị Phước chia sẻ.

Khánh Hòa

Delta Group ủng hộ 600 triệu đồng tri ân cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19

Delta Group ủng hộ 600 triệu đồng tri ân cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch COVID-19

Cảm động trước sự nhiệt huyết, hy sinh thầm lặng của những “chiến sĩ áo trắng” nơi tuyến đầu mặt trận phòng chống Covid – 19, Delta Group ủng hộ 600 triệu đồng nhằm tri ân đội ngũ bác sỹ, nhân viên y tế…