Chiều nay (25/5), thông tin từ Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Thành ủy vừa có văn bản gửi UBND TP, quận ủy Sơn Trà, Sở Xây dựng TP về việc xử lý thông tin liên quan đến những sai phạm xảy ra tại chung cư Monarchy (đường Trần Hưng Đạo, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà).

Theo đó, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo kiểm tra thông tin về sai phạm tại chung cư này mà báo chí phản ánh. Trường hợp nếu có vi phạm thì xử lý nghiêm đúng theo quy định, báo cáo kết quả về Thường trực Thành ủy.

{keywords}
Chung cư Monarchy chưa nghiệm thu đã đưa dân vào ở

Trước đó, ngày 24/5, UBND quận Sơn Trà có thông báo kết luận xử lý những sai phạm liên quan đến hoạt động của chung cư Monarchy.

Theo kết luận, hiện có 241 căn hộ tại block B chung cư Monarchy đang có người ở, gồm 73 căn hộ do chính chủ đang ở, 168 căn hộ đang cho thuê, tổng cộng 313 người (có 203 người nước ngoài cư trú).

Chủ đầu tư công trình này là Công ty CP đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng đã bán và bàn giao căn hộ cho người dân vào ở khi chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Vì vậy, chủ đầu tư phải thông báo cho người dân đang ở tại block B tự di dời khỏi chung cư trong vòng 30 ngày (kể từ ngày 11/5).

Sau 30 ngày, nếu người dân vẫn chưa thực hiện việc di dời, yêu cầu chủ đầu tư phải có biện pháp di dời người dân ra khỏi chung cư.

Trường hợp chủ đầu tư không thực hiện, quận sẽ báo cáo, đề xuất UBND TP xử lý theo quy định.

Hồ Giáp

Tổ hợp 5.000 tỷ chưa nghiệm thu cho dân vào ở chỉ rõ trách nhiệm chính quyền

Tổ hợp 5.000 tỷ chưa nghiệm thu cho dân vào ở chỉ rõ trách nhiệm chính quyền

Theo PGS.TS. Trần Chủng, công trình chưa được nghiệm thu chủ đầu tư bất chấp quy định vẫn cho dân vào ở mà chính quyền không quyết liệt xử lý làm ngơ là thiếu trách nhiệm, coi thường an toàn sinh mạng người dân.