Theo Deep Dive, sau khi nguồn cung bị siết chặt trong thời gian dài, số Bitcoin đầu cơ, tích trữ tăng cao và giá cả không biến động nhiều. Nhiều tài khoản tích trữ Bitcoin khi giá xuống thấp trong thời gian qua, khiến lượng cung trên các sàn giảm mạnh có thể tạo ra một cú sốc về giá trong thời gian tới.

Từ biểu đồ tuần được cung cấp bởi công cụ Trading View, Deep Dive nhận định đồng tiền mã hóa số giá trị nhất hành tinh có nhiều khả năng tăng mạnh sau khi vượt mức 43.000 USD/BTC. Đây là sự bứt phá mà nhiều nhà đầu tư kỳ vọng.

Bitcoin tang gia manh anh 1

Biểu đồ biến động giá Bitcoin trong thời gian gần đây. Ảnh chụp màn hình: Trading View.

Dữ liệu On-chain, chỉ số phản ánh những thông tin chính xác, khách quan diễn ra trên blockchain, cũng ghi nhận thực tế tương tự. Theo Glassnode, một số giao dịch Bitcoin nhỏ vượt qua mốc 43.000 USD, trong khi biểu đồ phân phối UTXO nghiêng hẳn về phía dưới.

Ý nghĩa của biểu đồ này là rất nhiều Bitcoin đã được giao dịch ở mức giá từ 30.000-42.000 USD, và đó sẽ là mức cản quan trọng khiến giá Bitcoin khó có thể tụt xuống dưới 29.000 USD. Deep Dive nhận định chỉ có một tác động rất lớn từ nền kinh tế mới có thể khiến Bitcoin xuống dưới mức này.

Bitcoin tang gia manh anh 2

Dữ liệu cho thấy phần lớn giao dịch Bitcoin đang ở mức thấp hơn 43.000 USD. Ảnh chụp màn hình: Glassnode.

Dựa trên dữ liệu về số Bitcoin trên các sàn giao dịch, nhà phân tích nhận định trong thời gian tới lượng Bitcoin tích trữ, không có tính thanh khoản sẽ còn tăng cao. Khi đó, sự khan hiếm sẽ khiến giá tăng lên, và kéo theo hiệu ứng dây chuyền khiến lượng giao dịch và giá tiếp tục tăng. Mức giá đỉnh mới có thể được thiết lập trong 1-2 tháng nữa.

Cách đây không lâu, thị trường Bitcoin cũng có dấu hiệu lạ khi hàng loạt đợt chuyển Bitcoin ẩn danh diễn ra liên tiếp trong thời gian ngắn. Các nhà phân tích dự đoán đây là hoạt động thu gom của giới đầu tư lớn.

Công cụ theo dõi Whale Alert phát hiện gần 50 giao dịch liên tiếp, trung bình mỗi lần chuyển từ 9.000-9.900 đồng Bitcoin. Tổng cộng hơn 465.000 Bitcoin, giá trị tương đương với 18,6 tỷ USD đã được trao đổi trong vòng 24h.

Theo Zing/Bitcoin Magazine

Chuyện gì xảy ra nếu giá Bitcoin về 0?

Chuyện gì xảy ra nếu giá Bitcoin về 0?

Thị trường coin sôi động và rủi ro cao khiến nhiều nhà đầu tư đã nghĩ đến viễn cảnh giá Bitcoin về 0.