Sau khi phá vỡ ngưỡng kháng cự 53.000 USD hồi cuối tuần trước, giá Bitcoin đã tăng mạnh trong khoảng một tuần trở lại đây. Mở cửa “cây nến” ngày hôm nay với giá 57.000 USD, đến giữa giờ sáng, giá Bitcoin đã tăng lên 58.500 USD. Đây là mức giá cao nhất của Bitcoin được ghi nhận từ giữa tháng 5/2021.

Tuy giá Bitcoin tăng mạnh, phần còn lại của thị trường tiền mã hóa (hay còn được biết đến với khái niệm Altcoin) không có quá nhiều biến động. Lý do là bởi một lượng tiền lớn đã được hút từ Altcoin sang Bitcoin trước những biến động gần đây của đồng tiền mã hóa số 1 thế giới. 

{keywords}
Bitcoin hiện đang có giá 58.000 USD, cao nhất trong 6 tháng trở lại đây.

Điều này đã được phản ánh rõ qua tỷ lệ thống trị của Bitcoin (Bitcoin Dominance - BTC.D). Đây là thuật ngữ chỉ phần trăm tỷ lệ giữa vốn hóa Bitcoin so với phần còn lại của thị trường tiền mã hóa. Tỷ lệ này thể hiện nhu cầu của thị trường đối với Bitcoin so với các loại tiền mã hóa khác. 

Hiện BTC.D đang được ghi nhận ở mức 45.5%. Tỷ lệ này đã tăng liên tục từ mức 40% hồi giữa tháng 9/2021 và nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng lên mức 48% trước khi dòng tiền có sự điều chỉnh.

Một chỉ số quan trọng khác của thị trường tiền mã hóa là Fear & Greed Index (Chỉ số Sợ hãi và Tham lam) hiện ở mức cao (70 điểm trên 100). Điều này cho thấy sự hứng khởi và kỳ vọng của phần lớn nhà đầu tư vào thị trường tiền mã hóa. 

Bitcoin và thị trường tiền mã hóa nói chung đang ở trong một xu hướng tăng. Tuy vậy, có một thực tế là Bitcoin đang đứng trước ngưỡng giá quan trọng. Khoảng giá từ 58.800 - 60.000 là một mức kháng cự rất mạnh của BTC. Nếu vượt qua mức kháng cự này, Bitcoin sẽ tiến tới mốc 64.000 USD, mức giá cao kỷ lục của BTC từng được thiết lập hồi tháng 4/2021.

{keywords}
Bitcoin đang ở trong một vùng giá quan trọng. Nhiều khả năng giá Bitcoin sẽ có sự điều chỉnh nhẹ thời gian tới.

Để tăng trưởng vững chắc trong dài hạn, nhiều khả năng giá Bitcoin sẽ có sự điều chỉnh trên khung ngày. Đó là khi nhiều nhà đầu tư quyết định chốt lời trước khi mua lại Bitcoin ở một vùng giá mới. 

Trong khoảng thời gian tới, 53.000 USD sẽ là mức hỗ trợ quan trọng đối với những người quan tâm đến Bitcoin. Nếu mức hỗ trợ này không đủ vững chắc, rất có thể giá Bitcoin sẽ tụt xuống trong khoảng hỗ trợ từ 46.000 - 50.000 USD.

Với một góc nhìn dài hạn hơn, sau khi có sự điều chỉnh về vùng hỗ trợ, rất có thể Bitcoin sẽ hướng tới mốc giá 64.000 USD để thiết lập nên một đỉnh giá mới cao nhất trong lịch sử. 

Trọng Đạt

Công ty "cha đẻ" game Axie Infinity được định giá 3 tỷ USD

Công ty "cha đẻ" game Axie Infinity được định giá 3 tỷ USD

Ngay sau khi có thông tin này, tổng giá trị vốn hóa của Axie Infinity đã tăng vọt lên mức 8,5 tỷ USD. Axie Infinity cũng là dự án blockchain có giá trị lớn nhất của người Việt từ trước đến nay.