Trả lời phỏng vấn The New York Times ngày 20/2, Chủ tịch FED Boston Eric Rosengren cho rằng đà tăng liên tục của Bitcoin sớm muộn cũng kết thúc. "Cá nhân tôi khá bất ngờ khi giá Bitcoin vẫn tăng mạnh", ông Rosengren nói.

Hiện Bitcoin đang được giao dịch ở mức hơn gần 56.000 USD/đồng. Giá trị vốn hóa của thị trường Bitcoin đã vượt qua mốc 1.000 tỷ USD. Tuy nhiên, ông Rosengren nhận định Bitcoin không có giá trị sử dụng về lâu dài.

"Tôi dự đoán một số ngân hàng trung ương trên thế giới sẽ sở hữu tiền mã hóa chính thống trong tương lai. Khi đó, mọi người sẽ không còn sử dụng Bitcoin nữa", chủ tịch FED Boston khẳng định.

bitcoin se khong keo dai lau anh 1

Giá Bitcoin đang tiến sát mốc 56.000 USD/đồng. Ảnh: Coin Desk.

"Theo thời gian, giá của Bitcoin sẽ chịu áp lực lớn hơn", ông Rosengren dự đoán. Chủ tịch FED Boston cho biết Trung Quốc và Thụy Điển sẽ công bố loại tiền mã hóa chính thức trong tương lai. FED Boston cũng đang nghiên cứu giải pháp này tại Mỹ.

Thời gian qua, một số ngân hàng trung ương đã thử nghiệm sử dụng tiền mã hóa. Năm ngoái, ngân hàng trung ương Bahamas giới thiệu đồng Sand Dollar, một loại tiền mã hóa.

Theo Zing/The New York Times

Phép thử nào cho thị trường sau đợt sóng mới của Bitcoin?

Phép thử nào cho thị trường sau đợt sóng mới của Bitcoin?

Chuyên gia Harley Bassman của công ty Simplify Asset Management cho rằng Bitcoin hiện tại không phải là một phương thức thanh toán hiệu quả cho những giao dịch khối lượng lớn.