Mark Zuckerberg cho biết Meta có những kế hoạch lớn cho metaverse, công ty sẽ biến điều đó hoàn hảo đến mức không ai muốn rời đi.

Trong một chia sẻ gần đây trên chương trình podcast của Lex Fridman, Mark Zuckerberg chia sẻ rằng: “Rất nhiều người nghĩ rằng metaverse là một địa điểm, nhưng thực chất là nó là thời điểm - khi mọi người sống và dành chủ yếu thời gian trên một thế giới ảo”. Ông cho biết nhiều người đã sống trong thế giới kỹ thuật số, chỉ là chưa thực tế ảo.

{keywords}
Mark Zuckerberg: “Tương lai con người sẽ sống trên vũ trụ ảo”

Mark Zuckerberg đã chứng minh ai cũng có thể tạo ra thế giới của riêng họ từ con số không. Gần đây, Zuckerberg đã giới thiệu một khái niệm trí tuệ nhân tạo (AI) có tên là Builder Bot, ông xuất hiện dưới dạng hình đại diện 3D không chân trên một hòn đảo và đưa ra các lệnh bằng giọng nói như tạo ra bãi biển, vẽ thêm mây, sóng nước,... để tạo ra một chuyến dã ngoại nhiệt đới của riêng mình.

"Bạn sẽ có thể tạo ra những thế giới đa sắc thái chỉ bằng giọng nói của mình", Mark Zuckerberg nói. Ông cũng nhấn mạnh rằng muốn mọi người cảm thấy an toàn trong metaverse và Meta sẽ luôn lưu tâm đến các vấn đề nhân quyền.

Giám đốc điều hành Meta dành cả cuộc đời để tạo ra những sản phẩm giúp kết nối con người và ông sẽ tiếp tục con đường đó bằng cách thúc đẩy ranh giới của sự kết nối, thay đổi cách mọi người tạo ra và hiểu về thế giới thực.

"Thế giới thực là sự kết hợp của thế giới vật chất và thế giới ảo, nhưng tôi nghĩ rằng theo thời gian khi chúng ta có nhiều công nghệ hơn, thế giới vật chất sẽ chiếm phần trăm ít hơn trong thế giới thực, điều đó sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho mọi người”, Mark Zuckerberg chia sẻ.

Theo nghiên cứu gần đây của  của Gartner đến năm 2026, 25% dân số thế giới sẽ dành ít nhất một giờ mỗi ngày cho công việc, mua sắm, giáo dục, xã hội, giải trí trên vũ trụ ảo và 30% tổ chức trên thế giới sẽ có sản phẩm và dịch vụ sẵn sàng cho metaverse.

Hương Dung (Tổng hợp)

Trẻ em tiếp xúc nội dung độc hại trên vũ trụ ảo, đổ lỗi cho ai?

Trẻ em tiếp xúc nội dung độc hại trên vũ trụ ảo, đổ lỗi cho ai?

Thay vì đổ lỗi cho các công ty công nghệ khi để trẻ em đối mặt với những nội dung độc hại trên vũ trụ ảo, chúng ta nên xem xét vai trò của cả các bên liên quan khác.